Đăng nhập | Đăng ký

Tiết kiệm công tìm nghìn nghìn đầu sách
Tìm kiếm bạn sẽ có kết quả nhanh nhất và tối ưu nhất (Hỗ trợ gõ tiếng việt tự động)
   

Tiêu đề Tác giả Nội dung NXB Loại Tất cả
  
Hỗ trợ khách hàng

Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
  
Support Online
Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
  Đặt hàng theo yêu cầu
- Tại chức năng này, quý khách có thể gửi thông tin đặt những cuốn sách hay sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh của xbook, nhưng do chưa cập nhật lên hệ thống. Hoặc do quý khách chưa tìm được sản phẩm ưng ý, nhưng biết trên thị trường có sách hoặc sản phầm đó.
- XBOOK sẽ tiến hành kiểm tra thông tin yêu cầu của quý khách để đáp ứng nhanh nhất.

    Văn học nước ngoài -> Tiểu thuyết
Tiêu đề:  ĐO THẾ GIỚI
Mã hàng: VHNN-TT46
Tác giả: Daniel Kehlmann
NXB: Văn học    Số trang:340
KT: 13x20,5cm    TL: 380 g    Xuất bản:  2009
Giá bán: 54,000đ      Giá gốc:54,000đ
 
XBOOK đơn giản chỉ là "ĐẶT MUA "
Thành thật xin lỗi quý khách hiện tại chúng tôi đang nâng cấp hệ thống chúng tôi sẽ phục vụ lại trong thời gian tới
Khi nhấn vào nút ĐẶT MUA hệ thống sẽ giao tiếp với quý khách hướng dẫn:Thời gian nhận hàng, cách thanh toán, và nhận hóa đơn hoàn chỉnh nhất.

Đo thế giới (Tiểu thuyết) Câu chuyện về hai nhà khoa học Đức lỗi lạc đầu thế kỷ mười chín Alexander von Humboldt và Carl Gauss được kể lại trong một tác phẩm hài hước, triết lý và quá đỗi thông thái.
Không chỉ là chuyện về những chuyến vượt biển, leo núi, bắt khỉ, đếm chấy trên đầu thổ dân của Humboldt hay những công thức toán học, những định luật vật lý và những hành tinh xa xôi hút hồn Gauss, Đo thế giới thực sự là cuốn tiểu thuyết khám phá và diễn tả thành công tính cánh Đức, văn hóa Đức, tâm hồn Đức. Thế giới hình thành tự thân, còn chúng ta biết đến thế giới nhờ những thiên tài như Humboldt, Gauss và cả Daniel Kehlmann.
Tác phẩm mở ra bằng cuộc gặp gỡ giữa các nhà khoa học năm 1882 (khi Humboldt 59 và Gaussa 51) và sau đó vụt trở lại cuộc đời riêng của họ được kể tuần tự trong những chương nối tiếp nhau. Humbold rời nước Phổ, tự mình tụt xuống những núi lửa, thám hiểm sông Amazon, trèo lên đỉnh núi cao nhất Nam Mỹ để lấy những số đo vật lý. Gauss ở lại quê nhà tại Gottingen, ngẫm nghĩ con đường riêng để đi vào vương quốc toán học xa xăm, hình dung ra không gian cong. Hai phần ba cuốn sách, Kehlmann trở lại năm 1828. Anh dành bốn chương kể về cuộc gặp gỡ của các nhân vật tại Berlin và sau đó một lần nữa lại chia tách họ theo lẽ thường. Mặc dù họ vẫn in đậm trong ký ức nhau cho tới cuối đời và khi khép lại cuốn tiểu thuyết, Gauss đã tin rằng những đường song song gặp nhau. Lối viết của Kehlmann như một thị sai nhờ đó chúng ta có thể quan sát rõ ràng những hình thức luân phiên của việc đo đạc thế giới, bao gồm cả cách hư cấu của riêng Kelhmann.
Những chương viết về Humboldt, với những hiểm họa tự nhiên, những kỳ hoa dị thảo và sự xuất hiện thoáng qua của nhiều tên tuổi như Goethe hay Jefferson góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của câu chuyện. Diễn tả suy nghĩ của một nhà toán học tại gia lại càng khó, nhưng Kehlmann cung cấp vừa đủ kiến thức hình học và vật lý để thể hiện tính chính xác của phát kiến và sự nhìn xa trông rộng đến kỳ lạ của Gauss mà không mất đi những độc giả chẳng mấy giỏi toán. Bằng cách tái hiện hai nhân vật chính song song, Kehlmann không chỉ đối lập giữa quy nạp và suy luận, giữa thực nghiệm với tưởng tượng, mà còn cho thấy sự kết nối của những phương pháp này với hai sự nhạy cảm rất khác biệt dù đôi lúc lại tương đồng. Humboldt ngây ngất khi mẹ chết, vì ông được phép rời nước Phổ. Mẹ của Gauss sống với ông suốt hai mươi hai năm cuối đời bà. Kẻ thám hiểm giang hồ Humboldt dường như vô tính, trong khi nhà toán học thuần tuý Guass mê mẩn vì đàn bà. Những rắc rối của ông với hai người vợ và cả lũ lĩ con chẳng kém những trăn trở của Humboldt về thuộc địa và thổ dân. Humbolt đời đời lạc quan về tiến bộ xã hội. Gauss thì nhìn lên các ngôi sao và quan sát entropy.
Mặc dù Humboldt và Gauss cực kỳ tham vọng và nghiêm túc, Kehlmann thường diễn tả họ một cách khôi hài. Những cơn đau bệnh và bộ dạng khó đăm đăm của Gauss không ngớt gây cười. Sự kháng cự lại đàn bà và những lời xỉ vả người khác không chủ ý của Humboldt cũng buồn cười không kém. Những đoạn đối thoại giữa các nhà khoa học với đám người đầu óc hạn hẹp hơn, thậm chí với nhau nghe khập khiễng như trong vở Đợi chờ Godot. Kehlmann đã dành uy tín lớn lao cho những phát kiến của các nhân vật - họ là hai trong số những nhà khoa học danh tiếng nhất thời đó - nhưng lối ứng xử của anh lại đời thường hóa vẻ độc đoán của họ. Kehlmann còn nhắc tới cả nhầm lẫn của Gauss trước những số liệu và niềm đam mê của ông dành cho thuyết duy linh, và anh nêu lên rằng Humboldt có lẽ đã phóng đại một vài kỳ tích của mình. Với những nhân vật có hình ảnh thực không quá xa cách này, Kehlmann nhắn nhủ chúng ta thật hữu ích rằng những thiên tài và những nhà trắc địa được tụng ca của thế giới sẽ bị bọn hậu sinh thế kỷ tới vượt qua.
Kehlmann có phần dè dặt khi đùa giỡn với lịch sử và giới chức. Nhà văn để cho Humboldt phàn nàn: "Tiểu thuyết sa vào những truyện cổ tích dối trá bởi tác giả đã gắn những sáng tác bịa đặt của mình với tên tuổi của các nhân vật lịch sử có thật". "Kinh tởm" - Gauss đồng tình. Là người ngưỡng mộ chủ nghĩa hiện thực huyền ảo, Kehlmann cải biến đôi chút yếu tố tiểu sử. Ví dụ, lối miêu tả của anh về Eugen, con trai của Gauss như một gã ngốc, khác với thực tế, có lẽ để tạo nên sự tương ứng với người đồng hành trung thành nhưng chẳng mấy tận tâm của Humboldt, Aimé Bonpland. Kehlmann cũng bỏ qua một người bạn thân khác của Humboldt là Carlos Montúfar, có lẽ vì cấu trúc bộ đôi nhà khoa học và người đồng hành. Từ khi Humboldt và Bonpland nhận thấy cái xuất hiện là một vật thể bay không xác định, những người đọc có tìm hiểu về tiểu sử không nên ngạc nhiên về sự vênh lệch đáng kể giữa các nhân vật và nguyên mẫu.
Kehlmann khá giống một số tiểu thuyết gia người Mỹ trẻ hơn: Neal Stephenson trong tác phẩm Vòng tròn Barốc thuộc các tiểu thuyết lịch sử, Richard Power trong một vài tiểu thuyết về các nhà khoa học. Điều có thể khu biệt Kehlmann là sự gấp gáp của nhịp điệu và vẻ thanh nhã của văn phong. Nhà văn từng nói anh ngưỡng mộ "Gia đình Simpsons". Nếu Humboldt và Gauss có đôi lúc giống nhân vật hoạt hình thì họ hẳn là tác phẩm của một họa sĩ thông minh và tài hoa. Và người chứng minh trong những chương cuối rằng anh ta có thể đo đạc cả nỗi đau của những thân thể suy tàn và những đầu óc mẫn tiệp, một thành quả không nhỏ với một người đàn ông ở tuổi 31.
( Vân Anh - Nguồn: The New York Times)

 

Gửi ý kiến của bạn về bài này:
Lưu ý : Khi than gia đóng góp ý kiến, mỗi ý kiến nếu được hiển thị quý khách được hưởng 500đ vào tài khoản, để được hưởng điều kiện này, quý khách chỉ cần đăng ký thành viên và đăng nhập để có thể tích lũy tiền trong tài khoản điện tử tại XBOOK
Điện thoại:(Quý khách có thể bỏ qua)

Để lại số điện thoại XBOOK sẽ chăm sóc tốt hơn!
Họ Tên
Email:
Tiêu đề:
OFF Telex

VNI VIQR

Nội dung:
 CÙNG THỂ LOẠI
CẬU CHỦ HỒ ĐỒ
Nhà xuất bản: Văn học
Tác giả: Tinh Dã Anh. - Dịch giả: Lục Hoa
Giá:109,000đ
TRÁI TÁO CÒN XANH
Nhà xuất bản: Thời đại
Tác giả: Tần Nhạc
Giá:92,000đ
HẠNH PHÚC ƯỚC HẸN - Phát hành 30 - 6 - 2012
Nhà xuất bản: Văn học
Tác giả: Nhân Gian Tiểu Khả
Giá:99,000đ
KẾT HÔN CHỚP NHOÁNG (Phát hành ngày 28/06/2012)
Nhà xuất bản: Thời đại
Tác giả: Liên Tĩnh Trúc Y - Dịch giả: Tử Đằng.
Giá:105,000đ
SỐNG CHUNG VỚI MẸ CHỒNG
Nhà xuất bản: Văn học
Tác giả: Phù thủy dưới đáy biển - Dịch giả: Phong Linh
Giá:80,000đ
KẾT HÔN - LY HÔN
Nhà xuất bản: Văn học
Tác giả: Cù Khải Minh - Dịch giả: Thanh Loan
Giá:86,000đ
Xem thêm
     Sách
     Top ý kiến mới nhất
 yeu thich truyen helen kylo
Trong bài: HÊLEN - CHUYỆN KỂ VỀ CÁC DANH NHÂN THẾ GIỚI
nguyen viet chinh   18h - 15/6/2012
 helen kylo la mot nguoi vi dai ba da mang anh sang vinh hang cho tat ca ngug nguoi tan tat toi rat cam dong khi doc chuen ve co helen kylo
 tim hieu
Trong bài: THUỶ NGHIỆP CƠ BẢN VÀ THÔNG HIỆU HÀNG HẢI
nguyen van tinh   8h - 14/6/2012
 tim hieu ve day cap thep
 Sách cầm tìm
Trong bài: GIÁO TRÌNH THỰC HÀNH CAD - CAM PRO-ENGINEER WILDFIRE 5.0 (DÀNH CHO NGƯỜI TỰ HỌC)
Lê Phú Phong   22h - 13/6/2012
 Chào bạn
Bạn cho mình hỏi bạn có sách giáo trình tự học và bài tập có lời giải mastercam 9.0 không bạn nhỉ?
Xin cảm ơn bạn nhìu nhé
 Thuat Tuong So
Trong bài: THUẬT TƯỚNG SỐ CỔ ĐẠI TRUNG QUỐC
Nguyen Van Ngoc   8h - 13/6/2012
 Rõ ràng, thuật tướng số từ lâu đã có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với nhiều người, nhiều giới trên một phạm vi hết sức rộng lớn. Dù muốn hay không, chúng ta cũng không thể phủ nhận đây là một hiện tượng văn hoá đã cắm rễ rất sâu vào đời sống con người. Và chúng ta cũng không thể phê phán nó một cách đơn giản, một chiều. Suy cho cùng, thuật tướng số giống như một thứ khoa học dự báo có pha chút thần bí duy tâm. Chính vì lẽ đó mà nó luôn là vấn đề nóng của xã hội suốt hàng ngàn năm nay.
 Nhan Luan Dai Thong Phu
Trong bài: TỨ KHỐ TOÀN THƯ - NHÂN LUÂN ĐẠI THỐNG PHÚ XEM MẶT BIẾT NGƯỜI
Nguyen Van Ngoc   7h - 13/6/2012
 day la sach co net tuong dong voi dien cam tam the,cuon sach rat co gia tri nhieu mat,vua xem tuong mao vua bat hinh dung,biet nguoi -biet minh,qua nhien huu dung huu muu.
 tải nội dung
Trong bài: QUY HOẠCH DU LỊCH
trần thị ngọc sang   20h - 10/6/2012
 quy hoach du lich vung bien
 hoi dap nguyen li2
Trong bài: HỎI VÀ ĐÁP MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN (DÙNG CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG KHỐI KHÔNG CHUYÊN NGÀNH MÁC - LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH)
nguyen van dong   8h - 9/6/2012
 bieu hien cua gia tri thang du, quy luat gia tri thang du va gia tri hang hoa, quy luat gia tri trong 2 giai doan phat trien cua chu nghia tu ban
 thuy nghiep
Trong bài: THUỶ NGHIỆP CƠ BẢN VÀ THÔNG HIỆU HÀNG HẢI
mr   15h - 8/6/2012
 tim hieu
  • KÝ TÚC XÁ PHÒNG 307
  • ĐỂ CON ĐƯỢC ỐM
  • Cẩm Nang Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh - Từng Bước Giúp Trẻ Thông Minh Hơn
  • MẬT MÃ TÂY TẠNG 9 - Cuộc Truy Tìm Kho Báu Ngàn Năm Của Phật Giáo Tây Tạng
  • TỬ TƯỚC VÀ EM
  • BỘ SÁCH PHIÊU LƯU KỲ BÍ HẤP DẪN 39 MANH MỐI 2 : BƯỚC VÀO CÕI TỬ - VÒNG TRÒN TUYỆT MẬT - TRONG VÙNG NƯỚC THẲM (trọn bộ 5 tập)
  • TỦ SÁCH CÁNH CỬA MỞ RỘNG - PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI
  • CẨM NANG SỐNG TEEN - Chủ Đề Làm Đẹp (Bộ 4 cuốn)
  •  1 
  •  2 
  •  3 
  •  4 
  •  5 
  •  6 
  •  7 
  •  8 
HỖ TRỢ

Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
 XBOOK ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ ĐẶT MUA
 Miễn phí vận chuyển trên 90,000 nội thành Hà Nội. Hỗ trợ 5% giá hàng hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 180,000 đ
 Cam kế bán bằng hoặc rẻ hơn giá bìa.
 Hãy nhấn nút đặt mua hệ thống hoàn toàn hướng dẫn đặt mua, phương thức nhận hàng, thanh toán và thời gian nhận hàng.
 Đặt hàng không cần đăng ký đăng nhập.
 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
  Đinh Văn Mẹo
  Hỏi:Tôi có mua được sách không?
  Cao Thị Vân Anh
  Hỏi:Hỗ trợ phí vận chuyển???
  Nguyễn Xuân Thức
  Hỏi:cần giãi đáp
  Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
  Hỏi:Hết hàng

Hỗ trợ khách hàng
Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
Office:Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian liên hệ: Thứ Hai - thứ Sáu, 8:00 - 18:00 và thứ Bảy, 8:00 - 12:00 (trừ các ngày nghỉ và ngày lễ).

© 2007-2012, XBOOK.COM.VN, Inc