Đăng nhập | Đăng ký

Tiết kiệm công tìm nghìn nghìn đầu sách
Tìm kiếm bạn sẽ có kết quả nhanh nhất và tối ưu nhất (Hỗ trợ gõ tiếng việt tự động)
   

Tiêu đề Tác giả Nội dung NXB Loại Tất cả
  
Hỗ trợ khách hàng

Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
  
Support Online
Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
  Đặt hàng theo yêu cầu
- Tại chức năng này, quý khách có thể gửi thông tin đặt những cuốn sách hay sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh của xbook, nhưng do chưa cập nhật lên hệ thống. Hoặc do quý khách chưa tìm được sản phẩm ưng ý, nhưng biết trên thị trường có sách hoặc sản phầm đó.
- XBOOK sẽ tiến hành kiểm tra thông tin yêu cầu của quý khách để đáp ứng nhanh nhất.

    Tin sách -> Thời sự sách
Những tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất mọi thời đại
Cập nhật: 21h - 20/1/2021

Cuối năm 2020, tờ Time đã công bố danh sách "100 tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất mọi thời đại". Trong đó, độc giả sẽ nhận ra nhiều cuốn sách quen thuộc.

Thể loại văn học kỳ ảo (Fantasy) được hiểu là những tác phẩm có cốt truyện dựa trên các yếu tố giả tưởng như năng lực siêu nhiên, ma thuật và những điều không có cơ sở khoa học.

Trong thế giới của những cuốn sách thuộc thể loại này, mọi định luật, quy tắc, sự logic đều dựa trên sức sáng tạo của tác giả chứ không thể đánh đồng với đời thực.

Để hoàn thiện được danh sách "100 tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất mọi thời đại", tạp chí Time đã làm việc cũng nhóm tác giả hàng đầu của thể loại này gồm Tomi Adeyemi, Cassandra Clare, Diana Gabaldon, Neil Gaiman, Marlon James, N.K. Jemisin, George R.R. Martin and Sabaa Tahir.

Họ cùng nhau chọn ra 100 tác phẩm hay nhất dựa trên các yếu tố đánh giá bao gồm tính độc đáo, tham vọng, tính nghệ thuật, sự đón nhận của giới phê bình, sự phổ biến cũng như ảnh hưởng đến thể loại giả tưởng và văn học. Cuối cùng, các tác phẩm này được sắp xếp theo năm xuất bản từ thế kỷ thứ 9 tới nay.

van hoc ky ao anh 1

Nghìn lẻ một đêm là cái tên lâu đời nhất góp mặt trong danh sách. Ảnh: Vecteezy.

Nghìn lẻ một đêm

Tác phẩm là tuyển tập những truyện cổ dân gian độc đáo trong văn học Ả Rập. Không thể biết được tác giả (hoặc nhóm tác giả) của bộ truyện này là ai bởi Nghìn lẻ một đêm được góp nhặt, tích lũy trong một thời gian dài.

Trong vô số các phiên bản khác nhau được chi chép lại, tác phẩm tiếng Ả Rập năm 1984 của Mushin Mahdi và bản dịch tiếng Anh năm 1990 tương ứng của Husain Haddawy được coi là một trong những ấn bản nổi tiếng nhất.

Kho tàng truyện cổ tích trong Nghìn lẻ một đêm vô cùng phong phú. Trong thế giới đó, óc sáng tạo và khả năng tưởng tượng của con người được phát huy đến cực hạn.

Hàng đêm, nàng Sheherazade liên tục kể cho vị vua hung bạo nghe các câu chuyện mang đậm tính huyền bí, kỳ ảo. Trong đó, tình yêu cùng chiến tranh song hành với nhau, những phép thuật biến ảo hay các sinh vật chỉ có trong tưởng tượng được tận dụng tối đa để tạo nên một thế giới kỳ vĩ, khoáng đạt.

Có thể nói, Nghìn lẻ một đêm không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà nó còn là nơi con người gửi gắm tâm tư, hy vọng về một thế giới mới với những điều tốt đẹp, tử tế.

van hoc ky ao anh 2
Le Morte d'Arthur của Sir Thomas Malory là tác phẩm có giá trị sử thi to lớn về hình tượng của vua Arthur. Ảnh: Himmapaan.

Le Morte d’Arthur

Le Morte d’Arthur (tạm dịch: Cái chết của vua Arthur) là tác phẩm văn xuôi nước Anh thế kỷ 15, được Sir Thomas Malory viết lại về những câu chuyện về vua Arthur huyền thoại. Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1485, tập hợp các câu chuyện, thần thoại và văn hóa dân gian xung quanh chiến tích của vua Arthur, người được cho là đã bảo vệ nước Anh khỏi quân xâm lược Saxon vào thế kỷ 5 hoặc 6 sau công nguyên.

Có thể nói, Le Morte d’Arthur là một trong số ít tác phẩm có khả năng trường tồn với thời gian. Ra đời từ thế kỷ 15, tới nay, nó vẫn truyền cảm hứng cho vô số độc giả.

Ngoài giá trị sử thi to lớn, cuốn sách còn đan xen các yêu tố giữa thực và ảo, đời thường và ma thuật, từ đó lý giải phần nào sự tồn tại của loài người.
van hoc ky ao anh 3Alice ở xứ sở thần tiên đã gây ra nhiều tranh luận về lớp ý nghĩa ẩn sâu đằng sau cốt truyện. Ảnh: Mental Floss.


Alice ở xứ sở thần tiên

Kể từ khi được ra mắt vào năm 1865, Alice ở xứ sở thần tiên (Alice’s Adventures in Wonderland) của tác giả Lewis Caroll dần dần trở thành một trong những tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất thế giới. Tới nay, nhiều học giả cố gắng nghiên cứu lớp nghĩa thực sự đằng sau câu chuyện.

Cuốn sách đưa người đọc tới một thế giới hoàn toàn mới mẻ, xa lạ với sự có mặt của thỏ trắng trong bộ tuxedo lịch lãm, một chú mèo nhăn nhở, một con sâu bợm nhậu và cả một đội quân lá bài kỳ quái.

Không chỉ đặc biệt ở hệ thống nhân vật, Alice ở xứ sở thần tiên thu hút biết bao thế hệ trẻ em, bởi chính cách mà thế giới giả tưởng ấy vận hành. Những gì mà Alice cho là xấu xa, không tốt thì ở thế giới này lại là chuyện bình thường.

Thế giới mà Lewis Caroll vẽ ra đẹp đến nỗi nhiều ý kiến cho rằng đây không chỉ là tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi mà ở tầng nghĩa sâu xa hơn, nó đại diện cho những ham muốn của con người và cách mà họ đối mặt thực tại.



van hoc ky ao anh 4
Cả ba tập của bộ truyện Chúa tể những chiếc nhẫn đều góp mặt trong danh sách "100 tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất mọi thời đại" Ảnh: Fandom.

Chúa tể những chiếc nhẫn

Chúa tể những chiếc nhẫn là tác phẩm hiếm hoi mà cả ba tập của bộ truyện đều góp mặt trong danh sách "100 tác phẩm văn học kỳ ảo hay nhất mọi thời đại", gồm: Hiệp hội nhẫn thần, Hai tòa tháp, Sự trở về của vị vua.

Với Chúa tể những chiếc nhẫn, cố tác giả J.R.R. Tolkien đã sáng tạo nên cả một thế giới khổng lồ với chiều dài lịch sử đồ sộ không kém gì ngoài đời thật. Không những thế, bộ truyện còn thể hiện sự liên kết đáng kinh ngạc dù cho nó có khối lượng thông tin khổng lồ.

Trong thế giới kỳ ảo của J.R.R Tolkien, con người không phải chủng tộc mạnh mẽ nhất cũng không phải giống loài thông minh duy nhất tại Trung Địa (Middle Earth).

Ở đó, cố tác giả còn xây dựng tộc tiên, yêu tinh, người lùn hay thậm chí cả những con rồng chí cao vô thượng. Mỗi loài đều có cá tính và cách hành xử đặc trưng.

van hoc ky ao anh 5

Bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim và cũng đã gặt hái được vô số thành công. Ảnh: LLink.

Harry Potter

Ở thể loại văn học kỳ ảo này, không thể không nhắc tới tác phẩm Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling. Trong danh sách này, Harry Potter đóng góp tập ba Tên tù nhân ngục Azkaban và tập sáu Hoàng tử lai.

Về tổng thể, Harry Potter là câu chuyện cuộc đời của cậu bé phù thủy mồ côi. Số phận của Harry gắn liền vết sẹo hình tia chớp trên chán và mối thù không đội trời chung với chúa tể hắc ám Voldemort.

Cũng giống như Chúa tể những chiếc nhẫn, Harry Potter đưa người đọc đi vào một thế giới pháp thuật khổng lồ. Song song với thế giới của người thường, tác giả khéo léo lồng ghép các yếu tố hư cấu vào trong cốt truyện. Điều này giúp người đọc tiếp nhận thế giới pháp thuật đầy kỳ ảo một cách dễ dàng, gần gũi.

Đáng nói, với Harry Potter, tác giả đã mang đến cho độc giả một góc nhìn đầy chiêm nghiệm dù không mới. Trong truyện, Harry và Voldermort có rất nhiều điểm chung, họ giống nhau ở xuất thân và cả trong một số cách tư duy nhất định.

Thế nhưng, suy nghĩ khác nhau sẽ tạo nên những con người khác nhau. Cũng giống như trong cuộc sống, mỗi người đều có quyền và trách nhiệm lựa chọn cuộc sống cho bản thân; hoàn cảnh sống chỉ là chất xúc tác chứ không phải điều then chốt quyết định con người của mỗi chúng ta trong tương lai.

Nguồn: zingnews.vn


Gửi ý kiến của bạn về bài này:
Lưu ý : Khi than gia đóng góp ý kiến, mỗi ý kiến nếu được hiển thị quý khách được hưởng 500đ vào tài khoản, để được hưởng điều kiện này, quý khách chỉ cần đăng ký thành viên và đăng nhập để có thể tích lũy tiền trong tài khoản điện tử tại XBOOK
Điện thoại:(Quý khách có thể bỏ qua)

Để lại số điện thoại XBOOK sẽ chăm sóc tốt hơn!
Họ Tên
Email:
Tiêu đề:
OFF Telex

VNI VIQR

Nội dung:
 CÙNG THỂ LOẠI
Những tiểu thuyết đầu tay trở thành hiện tượng xuất bản
Bill Gates gợi ý 5 cuốn sách cho một năm nhiều biến động
Amazon công bố 10 cuốn sách hay nhất năm 2020
Cuốn sách dành cho các doanh nhân mà Warren Buffett tâm đắc nhất
6 cuốn sách gối đầu giường của Elon Musk - Người vừa vượt mặt Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới
Văn Thành Lê ra mắt sách 'Bên suối, bịt tai nghe gió'
Bộ GD&ĐT kêu gọi các nhà xuất bản, nhà hảo tâm cung cấp sách vở cho học sinh vùng lũ lụt miền Trung
'Hà Nội 1967-1975' qua những bức ảnh
Ra mắt sách về 45 đời Tổng thống Mỹ
Nhiều nhà xuất bản ở Vương quốc Anh thua lỗ vì Covid - 19
Chàng trai viết sách 'Gửi bố mẹ thân yêu'
Sách giả lộng hành, xử lý ra sao?: "Cuộc chiến" không cân sức
Xem thêm
     Danh mục
Tin sách
Sách sắp xuất bản
Khuyến mại
Thời sự sách
Báo chí giới thiệu
XSPACEBOOK
Tin tức
Tư vấn
Khách hàng
Tuyển dụng
     Top ý kiến mới nhất
 tác phẩm đáng được mong chờ
Trong bài: BỘ SÁCH "NHÀ PHÁT MINH SIÊU QUÁI" (7 TẬP)
Nguyễn Thành Trung   10h - 12/4/2012
 mới đọc qua cổt truyện mình đã thấy bị lôi cuốn vào những sáng tạo của cô bé Franny này rồi. rất ngộ nghĩnh,đúng với suy nghĩ, nhìn nhận thế giới ở góc nhìn của một đứa trẻ mình sẽ thấy thế giới biết bao diều kì diệu,và sẽ tạm thời quên đi đươc những lo âu phiền muộn của cuộc sỗng thường ngày
 Thích quá
Trong bài: GIẢM GIÁ 90% CÁC ĐẦU SÁCH NHÂN NGÀY 8/3
Trần Trọng Trí   21h - 11/3/2012
 Thật tuyệt vời, phải mua ngay thôi
 Cảm thông
Trong bài: CÔ GÁI XƯƠNG THỦY TINH VÀ NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG: XUẤT BẢN CUỐN SÁCH MỚI
chinh   11h - 11/11/2011
 Thật Hay Và Cảm động quá, đúng là một nghị lực phi thường. EM ngưỡng mộ chị quá
HỖ TRỢ

Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
 XBOOK ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ ĐẶT MUA
 Miễn phí vận chuyển trên 90,000 nội thành Hà Nội. Hỗ trợ 5% giá hàng hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 180,000 đ
 Cam kế bán bằng hoặc rẻ hơn giá bìa.
 Hãy nhấn nút đặt mua hệ thống hoàn toàn hướng dẫn đặt mua, phương thức nhận hàng, thanh toán và thời gian nhận hàng.
 Đặt hàng không cần đăng ký đăng nhập.
 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
  Đinh Văn Mẹo
  Hỏi:Tôi có mua được sách không?
  Cao Thị Vân Anh
  Hỏi:Hỗ trợ phí vận chuyển???
  Nguyễn Xuân Thức
  Hỏi:cần giãi đáp
  Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
  Hỏi:Hết hàng

Hỗ trợ khách hàng
Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
Office:Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian liên hệ: Thứ Hai - thứ Sáu, 8:00 - 18:00 và thứ Bảy, 8:00 - 12:00 (trừ các ngày nghỉ và ngày lễ).

© 2007-2012, XBOOK.COM.VN, Inc