www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CA DAO TỤC NGỮ VIỆT NAM BA MIỀN

Tác giả: Biên soạn: Hồng Khánh
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh
Giá bìa:16,000
Giá bán:16,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2003

Ca dao tục ngữ là hình thức văn học dân gian, chứa đựng văn hoá truyền thống của dân tộc. Từ lời ăn tiếng nói, đến suy nghĩ, tư tưởng, cảm xúc của con người đều mượn dáng vẻ mộc mạc, giản dị của ca dao tục ngữ để thể hiện một cách nhuần nhị. Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức mới, phong phú và thú vị, giúp bạn hiểu hơn lời ăn tiếng nói của dân tộc ta.

Ca dao tục ngữ là hình thức văn học dân gian, chứa đựng văn hoá truyền thống của dân tộc. Từ lời ăn tiếng nói, đến suy nghĩ, tư tưởng, cảm xúc của con người đều mượn dáng vẻ mộc mạc, giản dị của ca dao tục ngữ để thể hiện một cách nhuần nhị.
Cuốn sách này tổng hợp những câu, bài ca dao tục ngữ khắp ba miền Việt Nam, mỗi miền có những đặc trưng văn hoá riêng, lối sống cũng không hoàn toàn giống nhau nhưng đều đi vào ca dao, tục ngữ rất đỗi gần gũi, chân thật và đằm thắm.
Nội dung sách trình bày theo từng vần từ A đến Y, nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức khá chọn lọc và hệ thống giống như dạng sách từ điển, giúp bạn dễ tìm hiểu, tra cứu và lĩnh hội.
Chẳng hạn vần A:
- "Ai ơi, chớ vội cười nhau,
Ngẫm mình cho kỹ, trước sau mới cười”
- “Anh đi, anh nhớ quê nhà,
Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương,
Nhớ ai, dãi nắng dầm sương.
Nhớ ai, tát nước bên đường năm nao”.
- “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng”
Hoặc vần “N”
- “Người khôn, đâu nỡ đánh đòn,
Một lời nhè nhẹ vẫn còn đắng cay”.
- Nay đây, mai đó”
- Nay đơi, mai chờ”…
Hy vọng cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những kiến thức mới, phong phú và thú vị, giúp bạn hiểu hơn lời ăn tiếng nói của dân tộc ta.