www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHÀNG NGỐC WILSON

Tác giả: Mark Twain. - Dịch giả: Nhiều dịch giả.
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:32,000
Giá bán:32,000
Năm xuất bản: 2009

“Chàng ngốc Wilson” được xem là một trong những cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất của Mark Twain. Tác phẩm ra đời năm 1894, mười năm sau khi “Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” được ấn hành.

"Số phận quý ngài Wilson thế là đã được định đoạt. Chuyện ấy lan ra khắp cả thị trấn và được thiên hạ đào đi xới lại. Đúng vào lúc mà chàng sắp sửa được yêu thích thì việc này đã khiến chàng có tên riêng, và cái tên “bã đậu” ấy sẽ bám theo chàng mãi. Người ta đã phán quyết chàng là một thằng ngốc ngay từ ngày đầu tiên, và chàng sẽ không thể rũ bỏ được cái tên đó, ngay cả muốn sửa chữa chút ít cũng chịu. Cái tên này sẽ sớm mất sắc thái kì thị và ác cảm, nhưng vẫn còn đó, đến tận hai mươi năm nữa”.
“Chàng ngốc Wilson” được xem là một trong những cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất của Mark Twain. Tác phẩm ra đời năm 1894, mười năm sau khi “Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” được ấn hành.
Chuyện được kể dưới dạng tiểu thuyết trinh thám, nhân vật trung tâm là một con người đã trưởng thành: luật sư Wilson. Wilson là con người sống hồn nhiên, chất phác với tâm hồn của một đứa trẻ. Đặc biệt, nhân vật này rất giỏi tay nghề. Nhờ việc thu thập dấu vân tay của mọi người, công việc mà mọi người cho là ngớ ngẩn, Wilson đã khám phá ra Tom, một kẻ độc ác giảo quyệt, giết cha mình để được quyền kế thừa tài sản…
Trên nền của một câu chuyện kinh dị, mang tính điều tra trinh thám, Mark Twain đã tái hiện lại một giai đoạn đặc biệt trong lịch sử Hoa Kỳ, thời kỳ liên quan đến việc trả tự do cho người nô lệ da đen với những phức tạp của tội lỗi trước nhu cầu đòi quyền làm người chính đáng của chủng tộc da đen này.
Ca ngợi những con người dũng cảm và tài trí là nét quán xuyến trong tất cả các tiểu thuyết của Mark Twain. Sách của ông tràn ngập tiếng cười với nhiều cung bậc khác nhau. Có lúc đó là tiếng cười mỉa mai, châm biếm, có lúc đó là tiếng cười bi đát, cười ra nước mắt… Trong thế giới ngập tràn tiếng cười đó, người ngốc chưa hẳn đã là ngốc và người khôn, đương nhiên chưa hẳn đã là khôn.