www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MẪU HOÀNH PHI CÂU ĐỐI THƯỜNG DÙNG

Tác giả: Trương Thìn
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:58,000
Giá bán:58,000
Năm xuất bản: 2010

 Các bạn cũng có thể vận dụng, tham khảo những câu đối mẫu này trong cuốn sách: "Mẫu hoành phi câu đối thường dùng" để ứng tác những câu khác phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh riêng biệt.

Từ xưa và gần đây trong phong trào phục hồi thuần phong mỹ tục, hoành phi câu đối đã trở thành thị hiếu của đông đảo nhân dân. Hoành phi câu đối vừa có ý nghĩa trang trí vừa có tác dụng tuyên truyền giáo dục, vừa dùng trong việc tế tự, hiếu hỷ, giao lưu tình cảm.Yêu cầu đó lại càng nở rộ trong dịp đón Tết, mừng xuân và tổ chức các lễ hội cổ truyền.

Ngày nay số người biết chữ Hán và tinh thông văn học cổ để có thể làm được câu đối cũng hiếm dần. Để khắc phục tình trạng đó, NXB đã sưu tập mẫu câu đối hoành phi thường dùng nhằm giúp các bạn không biết chữ Hán, chữ Nôm cũng có thể tự viết cho mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể vận dụng, tham khảo những câu đối mẫu này trong cuốn sách: "Mẫu hoành phi câu đối thường dùng" để ứng tác những câu khác phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh riêng biệt.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
Phần một: Mẫu câu đối thường dùng

Câu đối yêu thích
Câu đối danh lam thắng cảnh
Câu đối xuân
Câu đối cổ vũ tinh thần
....................
Phần hai: Mẫu hoành phi thường dùng
Con người
Thiên nhiên
Đạo đức
Hôn nhân
Chúc thọ
...................