www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÓA HỌC MÔI TRƯỜNG

Tác giả: Đặng Kim Chi
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:63,000
Giá bán:63,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

"Hóa học môi trường "là môn khoa học nghiên cứu những vấn đề cơ bản của hóa học trong mối quan hệ giữa thiên nhiên và xã hội con người. những hoạt động của con người trong các thập kỷ vừa qua đã làm thay đổi chu kỳ hóa sinh vật chất và làm nảy sinh hàng loạt vấn đề về sinh thái, trong đó vần đề quan trọng được giải quyết thông qua việc vận dụng những quy luật cơ bản của hóa học.

Cuốn sách “Hóa Học Môi Trường”  sẽ đề cập chủ yếu tới các quá trình hóa học quan trọng xảy ra trong môi trường tự nhiên trên cơ sở nhiệt động, động học và cơ chế phản ứng của chúng, đồng thời cũng đề cập tới một số hiện tượng xảy ra có tính chất hóa học do tác động của con người liên hệ thống sinh thái tự nhiên.
Nội dung cuốn sách được biên soạn theo đề cương môn học “Hóa học môi trường” của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trong khuôn khổ của “Tủ sách Công nghệ xanh”  nhằm mục đích trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở về mối quan hệ giữa Hóa học và Môi trường để có thể vận dụng giải quyết các vấn đề môi trường có liên quan tới hóa học. Đồng thời đây là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư theo chương trình đào tạo thạc sĩ công nghệ môi trường và cho cả các bạn đọc có quan tâm tới lĩnh vực này.
 
Chương 1: Một số vấn đề chung
Chương 2: Hóa học của khí quyển
Chương 3:Hóa học của địa quyển
Chương 4: Hóa học của thủy quyền
Chương 5: Các vòng tuần hoàn trong tự nhiên