www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHỮNG CUỘC PHIÊU LƯU CỦA PENROSE - Chú Mèo Ham Học Toán

Tác giả: Theoni Pappas - Dịch giả: Lê Quý
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Fractal, googol và những câu chuyện toán học khác sẽ giúp bạn khám phá rất nhiều ý tưởng thế giới toán học, nhưng từ một khía cạnh rất nhẹ nhàng. Tác giả mong muốn bạn đọc sẽ cảm thông với anh bạn Dấu Chân Thập Phân và để ý đến các cậu Googol hay giúp một Factal tham dự bữa tiệc của các hình dạng. Hãy đón xem điều gì sẽ xảy ra với chú mèo Penrose trong thế giới Bánh kiếp. Từ đó bạn sẽ góp phần đưa những ý tưởng toán học này và những ý tưởng khác nữa trở nên sống động và thực sự đi vào đời sống đời thường...

Các ý tưởng toán học bắt nguồn từ sự tưởng tượng của con người. Thật khó có thể hình dung được một thế giới mà không có các hệ số điểm, không có các con số... Toán học là mảnh đất màu mở của những ý tưởng, nơi mà bất kì ai cũng có thể khám phá, tìm hiểu và thưởng thức. Theo thời gian, đã xuất hiện một số quan niệm tiêu cực về toán học. Nhiều người nghĩ rằng các ý tưởng toán học chỉ một số không có chút cơ sở nào cả. Bạn không nhất thiết cứ phải là một nhà toán học, hay là người say mê toán học mới có thể được hay bị lôi cuốn vì các ý tưởng, các khái niệm toán học.
Fractal, googol và những câu chuyện toán học khác sẽ giúp bạn khám phá rất nhiều ý tưởng thế giới toán học, nhưng từ một khía cạnh rất nhẹ nhàng. Tac giả mong muốn bạn đọc sẽ cảm thông với anh bạn Dấu Chân Thập Phân và để ý đến các cậu Googol hay giúp một Factal tham dự bữa tiệc của các hình dạng. Hãy đón xem điều gì sẽ xảy ra với chú mèo Penrose trong thế giới Bánh kiếp. Từ đó bạn sẽ góp phần đưa những ý tưởng toán học này và những ý tưởng khác nữa trở nên sống động và thực sự đi vào đời sống đời thường.