www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KHÓC Ở THIÊN ĐƯỜNG (BÌA CỨNG)

Tác giả: Xuân Quang
Nhà xuất bản: Thông tấn
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Còn các phóng sự trong tập "Khóc ở thiên đường" là mộ thời để anh tự hào về đóng góp của mình cho phóng sự Lao Động, 50 phóng sự ghi chép trong tập này đi sâu phản ánh mặt trái của xã hội, vạch trần những trái ngang, tệ nạn...

Khoảng hai chục năm gần đây, trong một số sách và cả giáo trình đại học báo chí, các nhà nghiên cứu có cụm từ "phóng sự báo lao động" như một "hiện tượng nghiệp vụ báo chí". Đội ngũ các cây bút phóng sự Lao Động đã thành danh kể ra cũng có vài chúc. Xuân Qung  thuộc thế hệ thứ hai nhưng nếu đọc lại các phóng sự của anh vẫn luôn giữ được truyền thống phóng sự "thể loại đại bác" trong giàn"hỏa lực" báo chí, tác chiến với tốc độ và tầm xa truyền thông hiện đại.
Có nhiều phóng sự Xuân Quang không đưa vào tuyển tập này. Tôi nhớ đã hơn một lần ngoài bút anh đam mê với đời, với số phận những con người đầy trắc trở. Ở mảng đề tài ấy, nhà báo Xuân Quang đã hành nghề như một văn sĩ. Cái thời trai trẻ, anh em phong hàm "Trịnh công tử" cho Xuân Quang. Còn các phóng sự trong tập "Khóc ở thiên đường" là mộ thời để anh tự hào về đóng góp của mình cho phóng sự Lao Động, 50 phóng sự ghi chép trong tập này đi sâu phản ánh mặt trái của xã hội, vạch trần những trái ngang, tệ nạn..., khiến độc giả thoạt tưởng anh ham mê viết về những mảng đề tài đen. Tuy nhiên, đọc kỹ, thì thấy tất cả những bài viết đó, trong sâu thẳm suy tư tác giả, sâu bên trong từng con chữ tưởng chừng là lạnh lùng, phũ phàng, lại luôn toát lên sự nhân ái, bao dung, luôn hướng tới bạn đọc cái đẹp, cái hoàn thiện của cuộc sống vốn phải như thế.