www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MÁT XA CHÂN - Mát Xa Chữa Bệnh Tại Nhà

Tác giả: Thúy Hà (biên soạn)
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: 2009

Các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh, mát-xa chân có thể làm tiêu tan mệt nhọc, khôi phục tinh thần. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp người ta tìm ra các phương pháp chữa bệnh khác.
Đặc điểm của phương pháp mát-xa chân là không có tác dụng phụ như khi chúng ta dùng thuốc. Mặt khác, sau khi mát-xa chân, sẽ làm tăng lượng máu lưu thông xuống chân, từ đó giúp cải thiện tuần hoàn máu trên khắp cơ thể...

Con người có đôi chân cũng giống như cây có rễ. Cây cạn rễ không héo, người già chân không yếu.
Theo “Hoàng đế nội kinh”, chân thường được gọi là “trái tim thứ hai của con người”. Các vùng phản chiếu ở chân luôn có mối quan hệ mật thiết đối với các cơ quan trên cơ thể người. Mát-xa chân có tác dụng làm cân bằng âm dương trong cơ thể.
Ông cha ta đã sớm tìm ra phương pháp hữu ích này để phòng ngừa bệnh tật. Phương pháp mát-xa chủ yếu là dùng tay để xoa bóp, ấn… vào vị trí các vùng phản chiếu tương ứng trên đôi chân. Hoặc là tại những chỗ lồi lõm không bằng phẳng trên bàn chân, người ta dùng phương pháp kích thích vào những vùng phản chiếu và điểm huyệt.
Các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh, mát-xa chân có thể làm tiêu tan mệt nhọc, khôi phục tinh thần. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp người ta tìm ra các phương pháp chữa bệnh khác.
Đặc điểm của phương pháp mát-xa chân là không có tác dụng phụ như khi chúng ta dùng thuốc. Mặt khác, sau khi mát-xa chân, sẽ làm tăng lượng máu lưu thông xuống chân, từ đó giúp cải thiện tuần hoàn máu trên khắp cơ thể. Nếu mát-xa toàn thân có thể làm cho các cơ giãn nở và được thả lỏng, các khớp xương dẻo dai và săn chắc… giúp lưu thông các kinh mạch và chất dịch trong hạch bạch huyết.
Ngoài ra, mát-xa chân còn kích thích cảm giác của các mạch máu và các cơ, từ đó làm cho các dây thần kinh tác động vào các mạch máu thần kinh có tác dụng điều hòa hệ thống huyết quản của cả cơ thể.

MỤC LỤC
Phần 1: Giới thiệu về phương pháp mát xa chân
Phần 2: Biểu hiện bề ngoài chân phản ánh tình trạng sức khỏe
Phần 3: Vùng phản chiếu ở chân
Phần 4: Các phương pháp mát xa thường dùng
Phần 5: Chuẩn bị trước khi mát xa chân
Phần 6: Phương pháp mát xa chân để điều trị một số bệnh thường gặp