www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


1000 NĂM THĂNG LONG HÀ NỘI - A MILLENNIUM THANG LONG HA NOI - SÁCH ẢNH THĂNG LONG HÀ NỘI ( Tập 2 - Volume 2)

Tác giả: Nhóm Tác giả
Nhà xuất bản: Khoa học Xã hội
Giá bìa:580,000
Giá bán:580,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Cuốn sách ảnh Thăng Long - Hà Nội này là công trình được biên soạn bởi các nhà khoa học đầu ngành phối hợp với một số tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về Hà nội của một số nghệ sĩ nổi tiếng. Sách ảnh là sự hội tụ của ý và hình. Cuốn sách ảnh này chẳng những là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mà còn là một tài liệu khoa học quý, góp phần giới thiệu Thủ đô với bạn bè gần xa, góp phần lưu lại những nét đẹp văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng và thanh lịch...

Thăng Long - Hà Nội là một trong những thủ đô cổ của vùng Đông Nam Á, thành phố duy nhất ở vùng này có lịch sử lâu đời và liên tục hàng ngàn năm.
Thăng Long - Hà Nội đã cùng cả nước, trải qua bao triều đại, hết thế hệ này đến thế hệ khác, xây đắp nên giang sơn Việt nam gấm vóc, đồng thời tiến hành những cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, chống trả những thế lực xâm lược hùng mạnh nhất trong suốt mười thế kỷ qua.
Lịch sử Thăng Long - Hà Nội gắn liền với lịch sử hào hùng của cả dân tộc Việt nam. Những đền đài, cung điện nguy nga đã từng được xây dựng theo tháng năm của lịch sử.
Các cuộc khai quật khảo cổ trên mảnh đất này đã làm phát lộ ra một phức hệ di tích di vật rất phong phú, đa dạng,cho phép chúng ta hình dung được quy mô hoàng tráng và diện mạo cụ thể bộ mặt kinh thành Thăng Long của hơn 1000 năm về trước. Cũng trong những phế tích khảo cổ ngổn ngang ấy, có thể hình dung ra cả một nền nghệ thuật rực rỡ, không chỉ nằm trong ý tưởng và còn hiện diện lộng lẫy trong màu men xanh, trắng đục hay men vàng với những cánh hoa sen tao nhã, những hình rồng cuộn vương giả của kinh kỳ Thăng long thời Lý - Trần... Nền nghệ thuật ấy chính là một trong những cội nguồn sâu xa tạo nên nét thanh lịch của người Thăng Long - Hà Nội.
Thế "rồng cuộn, hổ ngồi" của Thăng Long - Hà Nội đã được nhà Vua Lý Công Uẩn nhận ra cách đây 1000 năm với tầm nhìn của một bậc Đế Vương. Mảnh đất địa linh nhân kiệt ấy đã là niềm cảm hứng sáng tạo cho sách ảnh "1000 năm Thăng Long - Hà Nội" cũng như bao tác phẩm khác.
Sau bức tranh toàn cảnh về Hà Nội của tập I, tập II đã ra đời với phần sâu lắng hơn về lịch sử những làng nghề truyền thống, những công trình tôn giáo cổ kính cũng như bốn mùa nên thơ, nên nhạc của Hà Nội...
Tập II mang nhiều tính nghệ thuật hơn, từ các bức ảnh thiên nhiên như chắt lọc cái đẹp của mảnh đất tàng phong phu, tụ thủy đến cái nhìn tinh túy của một Hà Nội tụ về với các anh tài của đất nước, những nét kiến trúc độc đáo tự ngàn xưa đến vẻ đẹp hiện đại của thời đổi mới.
Ở tập II, nhóm tác giả đã đi sâu vào các khía cạnh kiến trúc tôn giáo, làng nghề, nhiều hoạt động kinh tế và văn hóa, cũng như cảnh sắc bốn mùa của Hà thành thanh lịch. Minh họa cho các vấn đề trên là các hình ảnh đẹp do nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam thực hiện. Ký hiệu bên phải mỗi bức ảnh là tên của tác giả ảnh đã được mã hóa và kèm theo danh sách ở phần cuối sách.
Cuốn sách ảnh Thăng Long - Hà Nội này là công trình được biên soạn bởi các nhà khoa học đầu ngành phối hợp với một số tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về Hà nội của một số nghệ sĩ nổi tiếng.
Sách ảnh là sự hội tụ của ý và hình. Cuốn sách ảnh này chẳng những là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mà còn là một tài liệu khoa học quý, góp phần giới thiệu Thủ đô với bạn bè gần xa, góp phần lưu lại những nét đẹp văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng và thanh lịch.