www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TUYỂN TẬP NAM CAO - TẬP 2

Tác giả: Nam Cao
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:50,000
Giá bán:50,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Giữa lúc người ta đang đắm mình trong những chuyện tình thơ mộng và hùa nhau phụng sự cái thị hiếu tầm thường của độc giả, ông Nam Cao đã mạnh dạn đi theo một lối riêng, nghĩa là ông không thèm đếm xỉa đến cái sở thích của độc giả. Những cạnh của tài ông đã đem đến cho văn chương một lối văn mới, sâu xa, chua chát, tàn nhẫn, thứ tàn nhẫn của con người biết tin ở tài mình, ở thiên chức của mình....

Chúng ta sẽ được biết đến ngòi bút tinh xảo và sâu sắc của Nam Cao qua những tác phẩm truyện ngắn, tiểu thuyết. Đề tài của ông được viết qua hai giai đoạn Trước và sau cách mạng tháng tám.
Đứng trên bình diện con người, thế giới nhân vật của Nam Cao trở nên phong phú lạ thường. Không chỉ là người nông dân, tri thức mà là những kiểu người, những thân phận trong trăm ngàn cảnh ngộ. Điều kỳ diệu của Nam Cao đã khai thác sâu sắc, miêu tả nhiều cảnh ngộ  khác nhau, những cảnh ngộ riêng thực sự đã nhào nặn và tạo nên những mẫu người. Có người trong suốt cuộc đời luôn giữ được hai chữ lương thiện một cách trọn vẹn, trong sáng như Lão Hạc, có người phải vất vả chống lại sức ép của hoàn cảnh để bảo vệ được nhân phẩm cần thiết, như các nhân vật tri thức nghèo, có người bị tha hóa, biến chất.... Trong thế giới của Nam Cao có cả những mẫu người dị dạng, dị hình như Lang Rận, Thị Nở, Trương Rự... Họ bị mất dần nhân tính và càng ngày như càng xa lạ với mọi người. Trước đây nhận xét về nhân vật này, không khỏi  có ý kiến cho rằng Nam Cao đã miêu tả họ như một biếm họa, những con người xấu xí được vẽ ra với nhiều nét  có tính chất  tự nhiên chủ nghĩa.
Sau cách mạng tháng tám, Nam Cao lại có những đóng góp mới. Nam Cao đã tiếp nhận tinh thề Đề cương văn hóa Việt Nam từ 1943 và tham gia vào văn hóa Cứu Quốc.
Hầu hết những tác phẩm của ông đều trung thực và cao đẹp. Ông đã để lại cho đời, cho người những tác phẩm có giá trị...
Mời các bạn đón đọc các tập truyện ngắn tiếp theo của Nam Cao để hiểu rõ hơn những tâm tư tình cảm mà tác giả muốn gửi gắm tới bạn đọc qua hai tập Tuyển tập Nam Cao Tập 1 và 2..