www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGƯỜI CHĂM - THE CHAM (Song ngữ Anh - Việt, Bìa cứng)

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Thông tấn
Giá bìa:290,000
Giá bán:290,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Dù là dân tộc ít người trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, nhưng ngời Chăm hiện nay lại là hậu duệ của những người dân ở vương quốc Chămpa xưa. Hoàn cảnh lịch sử đã khiến người Chăm tiếp thu và hòa nhập vào các nền văn hóa khác nhau. Nhưng cho đến nay, họ vẫn giữ gìn và phát huy nhiều truyền thống tốt đẹp của tổ tiên. Chính truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời và sự hòa nhập có hiệu quả vào các không gian văn hóa khác nhau đã tạo thành những bản sắc dân tộc và văn hóa Chăm.

Dù là dân tộc ít người trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, nhưng ngời Chăm hiện nay lại là hậu duệ của những người dân ở vương quốc Chămpa xưa. Người Chămpa xưa kia đã để lại cho đất nước Việt Nam hôm nay cũng như cho nhân loại nhiều di sản văn hóa quý giá mà tiêu biểu là những ngôi đền tháp gạch độc đáo và những tác phẩm điêu khắc tuyệt mỹ. Hoàn cảnh lịch sử đã khiến người Chăm tiếp thu và hòa nhập vào các nền văn hóa khác nhau. Nhưng cho đến nay, họ vẫn giữ gìn và phát huy nhiều truyền thống tốt đẹp của tổ tiên. Chính truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời và sự hòa nhập có hiệu quả vào các không gian văn hóa khác nhau đã tạo thành những bản sắc dân tộc và văn hóa Chăm.
Đứng trước những ngôi tháp Chăm uy nghiêm, hùng vĩ hay một pho tượng vũ nữ Trà Kiệu mềm mại, uyển chuyển, bất cứ ai đều có được những cảm xúc thẩm mỹ sâu sắc. Nghệ thuật Chăm, ở vào những thời kỳ rực rỡ cảu nó, có một sức thuyết phục và một khả năng truyền cảm mạnh mẽ. Về mặt kiến trúc và nhất là về điêu khắc, nghệ thuật Chăm đã đạt đến một trình độ ngang bằng với một số nền nghệ thuật lớn trên thế giới. Gạch là vật liệu chính để xây dựng những tháp Chăm. Tuy nhiên, chất liệu gắn kết, phương thức nung gạch và kỹ thuật xây dựng tháp của người Chăm vẫn còn là một điều bí ẩn.