www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NAM CAO & TÁC PHẨM QUA NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Nhà xuất bản: Thông tấn
Giá bìa:200,000
Giá bán:200,000
Năm xuất bản: Quý II / 2006

Nam Cao là một trong những nhà văn từ lâu được biết đến với nhân dân Việt Nam nói chung, họa sỹ nói riêng. Nhân vật của ông như Chí Phèo, Thị Nở, Lão Hạc, Giáo Thứ... từ lâu cũng đã ra khỏi tác phẩm văn học và đi lại trong cuộc sống của con người; các họa sỹ dù không nghĩ đến Nam Cao cũng đã đưa vào tranh những hình ảnh tương tự. Đó là những con người khốn khổ, bần hàn, những kẻ lưu manh và những con người tha hóa...

Nam Cao là một trong những nhà văn từ lâu được biết đến với nhân dân Việt Nam nói chung, họa sỹ nói riêng. Nhân vật của ông như Chí Phèo, Thị Nở, Lão Hạc, Giáo Thứ... từ lâu cũng đã ra khỏi tác phẩm văn học và đi lại trong cuộc sống của con người; các họa sỹ dù không nghĩ đến Nam Cao cũng đã đưa vào tranh những hình ảnh tương tự. Đó là những con người khốn khổ, bần hàn, những kẻ lưu manh và những con người tha hóa. Vì vậy, cuộc vận động sáng tác dựa trên âm hưởng của tác phẩm Nam Cao lần này được rất nhiều họa sỹ hưởng ứng... Và tất cả các tác phẩm đó được giới thiệu trong cuốn sách ảnh "Nam Cao Và Tác Phẩm Qua Nghệ Thuật Tạo Hình" này.
Trong hơn 100 tác phẩm, có tới hơn một nửa là tranh sơn dầu (52 tác phẩm), 7 tác phẩm điêu khắc, 7 tác phẩm sơn mài... còn lại là các tác phẩm khác như sáp màu, chì màu,bột màu, màu nước trên giấy dó, giấy điệp... Tuy xuất phát từ đề tài chung bao trumg chân dung Nam Cao và nhân vật học của ông, nhưng chiều kích và mức độ thể hiện của các tác phẩm rất phong phú. Những số tranh minh họa thuần túy chỉ đếm trên đầu ngón tay . Còn hầu hết là các tác phẩm độc lập mang giá trị mới, rất rõ nét phong cách và xúc cảm riêng của các tác giả, đồng thời vẫn thấm đẫm những gợi hứng nhân bản từ hình tượng nhân vật trong các tác phẩm của Nam Cao... Đây là một bộ sưu tập lớn, đầu tiên tập hợp những sáng tác mỹ thuật về các hình tượng văn học trong tác phẩm của một nhà văn Việt Nam.
Xin trân trọng giới thiệu!