www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


GHẾ

Tác giả: Hữu Thọ
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:46,000
Giá bán:46,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

"Ghế" là sự ám ảnh xuyên suốt các bài viết trong tập tiểu phẩm này. Tất nhiên là có ghế cao, ghế thấp nhưng ghế vẫn là ghế, chỉ đơn giản là chỗ ngồi. Nhưng không đơn giản chỉ là chỗ ngồi bình thường mà quan trọng là địa vị xã hội. Từ đó nảy sinh ra nhiều thứ quyền từ quyền dạy bảo, chỉ huy, đe nẹt, xử phạt tới tiền tài, đất đai, sự ưu ái cho bản thân và cho con cháu họ hàng...

"Ghế" là sự ám ảnh xuyên suốt các bài viết trong tập tiểu phẩm này. Tất nhiên là có ghế cao, ghế thấp nhưng ghế vẫn là ghế, chỉ đơn giản là chỗ ngồi. Nhưng không đơn giản chỉ là chỗ ngồi bình thường mà quan trọng là địa vị xã hội. Từ đó nảy sinh ra nhiều thứ quyền từ quyền dạy bảo, chỉ huy, đe nẹt, xử phạt tới tiền tài, đất đai, sự ưu ái cho bản thân và cho con cháu họ hàng... Cho nên người ta ham ghế, sinh ra nhiều chuyện từ cái ghế. Tất nhiên không phải mọi người đều quan tâm tới ghế vì cun bậc giá trị cao thấp của mỗi người là ở trong lòng dân, trong lòng đồng liêu, đồng nghiệp nhưng cái ghế vẫn là thứ ấp dẫn với "không ít người".
Có bao nhiêu chuyện từ chỗ ham ghế dẫn tới những mưu mô mua chuộc, hãm hại nhau chỉ để tranh ghế, mua ghế!
Có ghế rồi thì có biết bao nhiêu chuyện để hòng có ghế cao, đã cao rồi còn muốn cao hơn, không có giới hạn  nào của sự ham muốn. Rồi tìm mọi cách dối trên, lừa dưới, trị người khác ý, lập phe nhóm để "giữ ghế".
Và khi đến tuổi nghỉ hưu rồi vẫn tìm mọi cách kéo dài. Khi đã nghỉ việc nhưng vẫn "nhớ ghế", đã không còn ghế mà vẫn tưởng như mình vẫn ngồi trên ghế cao!
Ôi, có bao nhiêu chuyện buồn vui về nhân cách chung quanh cái ghế đỉnh chung, nói sao cho hết!