www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ KIẾN TRÚC TRÊN MÁY TÍNH REVIT ARCHITECTURE 2010 (Dành Cho Người Tự Học)

Tác giả: Quang Hiển, Tường Thụy
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TP.HCM
Giá bìa:72,000
Giá bán:72,000
Năm xuất bản: 2010

Autodesk Revit Architecture 2010 một chương trình đầy quyền năng tích hợp nhiều phân hệ thiết kế, ứng dụng rất hữu hiệu trong thiết kế Kiến trúc-Xây dựng. Với cách trình bày từ cơ bản đến chuyên sâu thông qua 11 bài tập, cùng với các hướng dẫn từng bước, rõ ràng được minh họa với trên 1.000 hình ảnh chụp trực tiếp từ màn hình, giúp các bạn khai thác có hiệu quả các công cụ và lệnh của Revit Architecture 2010 trong thiết kế Kiến trúc và Xây dựng.

Thiết kế với sự trợ giúp của máy tính đã và đang được ứng dụng trong nhiều lãnh vực khác nhau. Công nghệ thông tin đã hỗ trợ cho nhiều ngành nghề không phải làm việc trong môi trường lao động thủ công mà tiến thẳng lên môi trường tự động hóa. Chỉ xét riêng ngành Kiến trúc-Xây dựng, trước kia khi xây dựng một công trình các Công trình sư, Kiến trúc sư phải tốn rất nhiều tâm huyết, thời gian. Cần cả một đội ngũ kỹ thuật viên, họa viên cho những công việc: Lập dự toán, tính toán kiểm tra kết cấu, xây dựng bản vẽ, xây dựng mô hình. Ngày nay những công việc đó đã được máy tính hỗ trợ thông qua các phần mềm ứng dụng như: Tính toán - Kiểm tra kết cấu có SAP, Revit Structure, vẽ kỹ thuật có AutoCAD, vẽ xây dựng, thiết kế hệ thống Điện-Nước có Revit Architecture và Revit Mep.
Trong tài liệu này giới thiệu đến bạn đọc một chương trình dễ học, ứng dụng nhanh và hiệu quả bất ngờ đó là Autodesk Revit Architecture. Không yêu cầu phải biết vẽ AutoCAD, phải là Kiến trúc sư, người sử dụng chỉ cần có kiến thức cơ bản về vi tính vẫn có thể thiết kế những công trình. Nói là như thế, nhưng nếu muốn trở thành người thiết kế mô hình xây dựng chuyên nghiệp và biến mô hình thành hiện thực rất cần phải có các kiến thức chuyên ngành cả về kỹ thuật lẫn mỹ thuật. Revit 2010 đã được cải tiến rất nhiều về giao diện, ngoài những thanh công cụ được bố trí rất linh hoạt, hình ảnh trên mỗi công cụ rất trực quan giúp cho người sử dụng ít nhiều hiểu ngay tính năng của công cụ đó.
Sách “Revit Architecture 2010 (dành cho người tự học)” được biên soạn không ngoài mục đích giới thiệu, hỗ trợ bạn đọc – những người yêu thích xây dựng, những sinh viên, kỹ thuật viên, họa viên, kiến trúc sư có thể tiếp cận, tự học nhanh và tốt nhất chương trình đầy quyền năng và tiện ích này, để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao trong lĩnh vực thiết kế Kiến trúc- Xây dựng. Lưu ý: Bài tập được biên soạn thiên về kỹ thuật, hướng dẫn bạn đọc khai thác các công cụ và lệnh Revit Architecture vào thiết kế kiến trúc-xây dựng. Về mặt mỹ thuật, tùy theo mỗi người mà áp các vật liệu, ánh sáng và nhiều thành phần khác để cho kết quả theo ý không phải chủ đề chính trong chuyên đề. Trong quá trình biên soạn nếu còn nhiều thiếu sót về mỹ thuật cũng như các thuật ngữ chuyên ngành rất mong được sự hỗ trợ, đóng góp của các bạn đọc để nội dung sách ngày càng chất lượng và đạt hiệu quả hơn. Nội dung sách gồm 11 bài tập:
Bài tập 1: Giới thiệu giao diện Revit Architecture 2010. Cũng như các tài liệu học các chương trình ứng dụng khác, trước khi thực hành các bài tập trong sách, bạn cần tìm hiểu về cửa sổ giao diện làm việc chương trình Revit 2010
Bài tập 2: Làm quen với Massing. Hướng dẫn các bạn làm quen với các công cụ Massing để tạo dáng nhà trước, sau đó sẽ chuyển sang xây dựng nhà cơ bản từ đơn giản đến phức tạp
Bài tập 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11: Trình bày tuần tự các bước thực hiện hoàn thiện một mô hình nhà như hình.
Mời các bạn đón đọc!