www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


16 PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT GIẢI NHANH BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM MÔN HÓA HỌC

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Giá bìa:46,000
Giá bán:46,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Hình thức thi trắc nghiệm có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên với số lượng câu hỏi lớn, đa dạng và thời gian để hoàn thành một câu hỏi trắc nghiệm không nhiều (trung bình từ 1,5 đến 1,8 phút) nên các em học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành bài thi của mình...

Hình thức thi trắc nghiệm có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên với số lượng câu hỏi lớn, đa dạng và thời gian để hoàn thành một câu hỏi trắc nghiệm không nhiều (trung bình từ 1,5 đến 1,8 phút) nên các em học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành bài thi của mình.
Nội dung cuốn sách gồm ba phần:
Phần thứ nhất: 16 phương pháp và kĩ thuật giải nhanh
Phần thứ hai: Đáp án cho hệ thống bài tập tự luyện
Phần thứ ba: Đáp án cho hệ thống bài tập tự luyện
- Phần thứ nhất: Mỗi phương pháp được chia thành 3 phần nhỏ
+ Cơ sở của phương pháp: Tóm lược nội dung của phương pháp và các chú ý khi áp dụng.
+ Các dạng bài tập thường gặp: Các dạng bài tập thường gặp được các tác giả nêu và lấy ví dụ minh họa, hướng dẫn giải chi tiết và có nhận xét nhằm giúp bạn đọc nhận dạng và hiểu rõ được nội dung của phương pháp cũng như cách thức áp dụng phương pháp.
+ Bài tập tự luyện: Cung cấp hệ thống bài tập tự luyện nhằm giúp các em học sinh tự ôn luyện nhằm nắm vững được nội dung cũng như cách thức áp dụng phương pháp.
Nội dung các câu hỏi trắc nghiệm trong cuốn sách được các tác giả xây dựng và tuyển chọn trên cơ sở bám sát nội dung chương trình, sách giáo khoa Hóa học 10, 11, 12, phù hợp với dạng câu hỏi trắc nghiệm do Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ giáo dục và Đào tạo công bố.
- Phần thứ hai: Phân tích và lựa chọn phương pháp giải nhanh
Thực tế cho thấy, khi học và ôn luyện theo từng phương pháp cụ thể, các em học sinh hiểu và làm rất tốt phần bài tập tự luyện của từng phương pháp. Tuy nhiên trong cả một bài thi, hoặc trộn lẫn hệ thống bài tập tự luyện của các phương pháp với nhau thì việc lựa chọn phương pháp nào để giải nhanh các bài tập trắc nghiệm Hóa học lại trở thành vấn đề khó khăn đối với nhiều em. Vì vậy trong lần tái bản này, bênh cạnh việc cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung cho từng phương pháp chúng tôi bổ sung thêm nội dung này
Với nhiều kinh nghiệm trong dạy học và ôn luyện thi, các tác giả đã cố gắng tối đa trong việc biên soạn một hệ thống phương pháp và kỹ thuật giải với hy vọng cuốn sách sẽ là một trong những tài liệu quý và bổ ích nhằm hỗ trợ cho giáo viên trong quá trình dạy học, ra đề kiểm tra trắc nghiệm, đồng thời đây là cẩm nang giúp các em học sinh lớp 10, 11, 12 ôn luyện, củng cố nhằm lựa chọn phương pháp tối ưu khi giải toán để đạt được kết quả cao nhất trong các kỳ thi.
- Phần thứ ba: Cung cấp toàn bộ đáp án phần bài tập tự luyện của phần thứ nhất và phần thứ hai, đồng thời phân tích, hướng dẫn giải chi tiết cho hầu hết các câu hỏi trong phần thứ hai để các em hiểu rõ hơn việc phân tích bài toán để lựa chọn được phương án tối ưu.