www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


VĂN KHẤN NÔM TRUYỀN THỐNG

Tác giả: Thích Thanh Nghiêm, Trần Thị Ngân, Hồ Mai Trang
Nhà xuất bản: Tôn giáo
Giá bìa:35,000
Giá bán:35,000
Năm xuất bản: 2010

Dâng hương vốn là một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm lịch sử với sự biến động không ngừng của các triều đại, dù thuộc tầng lớp nào người Việt Nam đều không bỏ tập tục ấy...

Dâng hương vốn là một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm lịch sử với sự biến động không ngừng của các triều đại, dù thuộc tầng lớp nào người Việt Nam đều không bỏ tập tục ấy.
Cùng với việc khái quát về biểu tượng văn hoá tâm linh của người Việt Nam thông qua hình ảnh ngôi đình làng và hình ảnh bàn thờ, tác giả giới thiệu với bạn đọc một số lễ dâng hương chính của người Việt Nam trong các kỳ sóc vọng và các bài văn khấn nôm truyền thống đang được lưu hành rộng rãi.
Mặc dù không phải là một cuốn sách nghiên cứu, nhưng khi đã loại bỏ các yếu tố mang tính mê tín dị đoan mà người ta thường gán cho các kỳ, lễ dâng hương, chúng tôi mong rằng cuốn sách sẽ thể hiện được những nét đẹp của truyền thống văn hoá, của đạo lý làm người của dân tộc ta.
Xin trân trọng giới thiệu!