www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRUYỆN DÂN GIAN SRI LANKA

Tác giả: Manel Ratnatunga - Dịch giả: Nguyễn Quang Huy
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:17,000
Giá bán:17,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Trong suốt một phần tư thế kỷ, dưới sự cai trị của người Anh, truyện cổ dân gian chỉ được những dân làng kể cho nhau nghe bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Mỗi câu chuyện thường được bắt đầu bằng: "Ngày xưa, tại một xứ sở nọ, có..." không chỉ được kể ở trong làng mà còn được kể trong những ngôi nhà phong lưu tại địa phương, nhưng đối với họ, những câu chuyện dân gian theo dạng dạy tiếng Anh cho người Sri Lanka chỉ có cô bé Lọ Lem và Chiếc áo choàng đỏ...

Sri Lanka, trước kia còn được gọi là Xây Lan hoặc Tích Lan. Một xứ sở vốn nổi tiếng về chè, nghề mò ngọc trai và đá quý. Hòn đảo tự hào có lịch sử 2500 năm thái bình thịnh trị và giàu truyền thống.
Trong suốt một phần tư thế kỷ, dưới sự cai trị của người Anh, truyện cổ dân gian chỉ được những dân làng kể cho nhau nghe bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Mỗi câu chuyện thường được bắt đầu bằng: "Ngày xưa, tại một xứ sở nọ, có..." không chỉ được kể ở trong làng mà còn được kể trong những ngôi nhà phong lưu tại địa phương, nhưng đối với họ, những câu chuyện dân gian theo dạng dạy tiếng Anh cho người Sri Lanka chỉ có cô bé Lọ Lem và Chiếc áo choàng đỏ.
Các câu chuyện tô đậm tính thông thái và hài hước. Một số truyện nhấn mạnh yếu tố lãng mạn. Chó rừng và Thỏ rừng là truyện được các em nhỏ rất yêu thích.
Những tình tiết liên quan đến lịch sử vì không nằm trong chương trình học trước khi Sri Lanka giành được độc lập, nên phần lớn chỉ tồn tại trong các câu chuyện dân gian.
Bộ sách này là tuyển chọn các truyện dân gian từ các vùng sản sinh truyện như Sinhala, Tamil và Muslim trên đảo.