www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRUYỆN DÂN GIAN THÁI LAN

Tác giả: P. C. Roy Chaudhury - Dịch giả: Đoàn Lê Thùy Dương
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:17,000
Giá bán:17,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

 Nguồn gốc lớn nhất của những câu chuyện dân gian Thái Lan là phong cách sống của người Thái, những chuẩn mực đạo đức, niềm tin, ý chí và cả sử mê tín. Phong cách sống đó được khởi nguồn từ Ấn Độ, Mianma, Lào và những bước láng giềng xung quanh thông qua buôn bán giao thương, qua quá trình di dân và những thay đổi về chính trị...

Thái Lan, còn được biết đến với cái tên Xiêm, là trung tâm của bán đảo Trung Ấn và bao trùm một phần đất lớn bằng nước Pháp. Một vùng đất rộng lớn, chạy từ trung tâm bán đảo xuống đến Malaysia, tạo cho nó những đặc điểm riêng biệt và được miêu tả như một cái đầu voi với cái vòi nhô ra.
Nguồn gốc lớn nhất của những câu chuyện dân gian Thái Lan là phong cách sống của người Thái, những chuẩn mực đạo đức, niềm tin, ý chí và cả sử mê tín. Phong cách sống đó được khởi nguồn từ Ấn Độ, Mianma, Lào và những bước láng giềng xung quanh thông qua buôn bán giao thương, qua quá trình di dân và những thay đổi về chính trị.
Đề tài về loài vật trong các câu chuyện cũng rất bình thường. Loài chó rừng thường rất ranh mãnh nhưng lại hay đóng vai trò là những vị cứu tinh trong nhiều truyện. Loài khỉ thông minh và rất tốt với con người – một ảnh hưởng của Ramayana. Loài quạ thường bịa chuyện còn vạt và bồ câu là những kẻ đưa tin. Loài voi được mô tả trong truyện dân gian Thái Lan có rất nhiều voi và voi trắng được tôn vinh như những vị thần.
Truyện dân gian Thái Lan đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thái Lan, thái độ sống tích cực và trân trọng của họ được thể hiện rõ nét trong các câu chuyện kể.