www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRUYỆN DÂN GIAN ẤN ĐỘ

Tác giả: P. C. Roy Chaudhury - Dịch giả: Đoàn Lê Thùy Dương
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:17,000
Giá bán:17,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Ấn độ có một kho tàng văn học dân gian vô cùng đa dạng và phong phú. Những truyện kể Panchatantra được lưu truyền theo nhiều nguồn đi khắp thế giới. Chúng ta có thể bắt gặp cùng mô típ những câu chuyện như vậy, chỉ thay đổi trật tự đi một chút hoặc đặt trong những bối cảnh xã hội khác nhau, trong các truyện cổ Grimm hay Aesop. Tất cả trẻ em đều yêu thích những câu chuyện này vì chúng thực sự thỏa mãn sự tò mò của trẻ...

Ấn độ có một kho tàng văn học dân gian vô cùng đa dạng và phong phú. Những truyện kể Panchatantra được lưu truyền theo nhiều nguồn đi khắp thế giới. Chúng ta có thể bắt gặp cùng mô típ những câu chuyện như vậy, chỉ thay đổi trật tự đi một chút hoặc đặt trong những bối cảnh xã hội khác nhau, trong các truyện cổ Grimm hay Aesop. Tất cả trẻ em đều yêu thích những câu chuyện này vì chúng thực sự thỏa mãn sự tò mò của trẻ.
Một số truyện dân gian được gắn liền với từng mùa trong năm. Gió mùa hè gắn liền với thời điểm mùa màng chín chờ thu hoạch, với cây cối đâm chồi nảy lộc, hay với những cơn giận dữ điên cuồng của những trận giông bão. Và cứ thế các câu chuyện được thêu dệt lên xung quanh những sự kiện đó.
Các loài vật được xếp vào các nhóm khác nhau tùy theo sự thông minh và thói quen của chúng. Ví như con cáo luôn ranh mãnh còn con bò lại rất dịu dàng. Sư tử và hổ luôn là chúa tể còn ngựa thì rất nhanh nhẹn, khéo léo và thông minh. Loài voi luôn trung thành với chủ nhưng không bao giờ quên ai hay chọc tức nó. Khỉ là loại vật rất gần gũi với con người. Con công lúc nào cũng vui vẻ trong khi con quạ lại vô cùng khôn ngoan. Rùa thì chậm nhưng chắc. Hươu nhanh nhẹn nhưng lại rất ngại đi đường. Tất cả những tính cách đặc trưng của những loài vật phổ biến như thế này đến nay vẫn còn được5 chấp nhận.