www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT NHÀ BÁO MỸ - Những Gì Người Ta Không Dạy Bạn Ở Các Trường Báo Chí

Tác giả: Tom Plate - Dịch giả: Đan Linh
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:142,000
Giá bán:142,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Thông qua một chặng đường dài hoạt động trong ngành báo chí Mỹ, Tom Plate đã đúc kết được những góc nhìn thật sâu sắc về nghề báo. Ông chỉ ra những tiêu chuẩn mà một nhà báo cần phải có. Đó là tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn, việc tái đào tạo, những bằng cấp tối thiểu các ký giả cần trang bị để đối phó với áp lực thời gian của nghề báo cũng như đối mặt với một thế giới mà sự phức tạp ngày một gia tăng. Châm ngôn của Tom là: một tờ báo tốt không những không được tẻ nhạt mà còn không được làm những điều tồi tệ để tiến lên.

Khởi đi từ ý định "viết về đề tài giới truyền thông Mỹ cho những ai thật sự muốn biết trở thành một nhà báo chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ là như thế nào", Tom Plate - giáo sư, nhà báo kỳ cựu của Mỹ - đã tự gọi quyển sách của mình là "những gì người ta không dạy bạn ở các trường báo chí".
Lời tự thú của một nhà báo là "kho tài nguyên" khó kiếm, được tác giả chủ động đúc kết bằng chính lượng kinh nghiệm quý giá trong hơn 30 năm làm phóng viên trải qua các cơ quan báo chí hàng đầu như: BBC, Time, Newsday, tạp chí New York, Family Weekly, Los Angeles Times... và hơn 14 năm giảng dạy báo chí và truyền thông tại Ðại học California ở Los Angeles.
Lời tự thú... không đơn thuần là sự dẫn dắt người đọc lẽo đẽo theo chân một anh nhà báo đến các cuộc gặp nguyên thủ, các sự kiện quốc tế, làm quen các quy trình làm báo hàng đầu thế giới, nhưng bằng cách đặt người đọc vào đúng góc lợi hại nhất để có một điểm nhìn tốt nhất cho từng vấn đề báo chí, tác giả trả cho mỗi người tự chiêm nghiệm cuộc đời sau mỗi "kinh nghiệm báo chí" kia.