www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THIẾT KẾ BÀI GIẢNG NGỮ VĂN 10 (Tập 2)

Tác giả: Nguyễn Văn Đường, Hoàng Dân
Nhà xuất bản: Hà Nội
Giá bìa:48,000
Giá bán:48,000
Năm xuất bản: 2008

Để giúp các thầy, cô giáo THPT đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy có hiệu quả hơn chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực, chúng tôi biên soạn bộ sách tham khảo: "Thiết Kế Bài Giảng Ngữ Văn 10" gồm 2 tập...

Để giúp các thầy, cô giáo THPT đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy có hiệu quả hơn chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực, chúng tôi biên soạn bộ sách tham khảo: "Thiết Kế Bài Giảng Ngữ Văn 10" gồm 2 tập.
Sách bám sát chương trình, hệ thống hóa, cụ thể hóa SGK và SGV Ngữ văn 10 thành hệ thống hoạt động dạy học trong từng tiết, từng bài, chú trọng đến các định hướng tích hợp (ngang, dọc) và tích cực hóa hoạt động học của học sinh bằng nhiều hình thức học phong phú, hấp dẫn và nhẹ nhàng: các chùm câu hỏi gợi mở, dẫn dắt để tổ chức gợi mở, đàm thoại, hoạt động nhóm nhỏ và vừa, thảo luận chung cả lớp, nêu vấn đề,... nhìn chung, thầy giáo cần kiên quyết và kiên trì đóng vai trò người tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học của học sinh; không nên làm thay, làm giúp hoặc lấn sàn của các em. Nhưng muốn thế, người thầy phải thực sự hiểu nhiều biết rộng, phải khéo léo, tỉ mỉ, tâm lí, phải tin ở bản thân và học trò, ít nói mà làm nhiều hơn, nghe nhiều hơn, tổ chức nhiều hơn... Sao cho mỗi giờ dạy học Ngữ văn ở trường THPT Việt Nam thế kỉ XXI không còn là giờ thầy tuyền giảng, thao thao, trò ngáp ngắn ngáp dài hay là giờ giảng chính trị, đạo đức, giờ tra vấn, lên lớp khó khăn... mà là giờ học đàm thoại, trò chuyện tâm tình về con người và cuộc sống, qua những áng danh văn, là giờ thực hành nói và viết tiếng Việt nhẹ nhàng, đầy hứng thú.

MỤC LỤC:
Tuần 19
Tiết 55: Văn học: Phú Sông Bạch Đằng (Bạch Đằng giang phú)
Tiết 56: Văn học: Đại cáo bình Ngô
Tiết 57: Làm văn
Viết bài làm văn số 4: Văn thuyết minh (Bài làm ở nhà)
Tuần 20
Tiết 58-59: Văn học: Bình ngô đại cáo (Tiếp theo)
Tiết 60: Làm văn: Tính chuẩn xác, hấp dẫn của văn bản thuyết minh
Tuần 21
Tiết 61: Văn học: Tựa "Trích diễm thi tập" (Trích)
Tiết 62: Văn học: Hướng dẫn đọc thêm: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia (Trích Bài kí đề danh tiến sĩ khoa Nhâm Tuất niên hiệu Đại Bảo thứ ba)
...