www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHÚNG TA CHÍNH LÀ MÙA XUÂN

Tác giả: Trần Trà My
Nhà xuất bản: Dân trí
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: 2010

Cuốn sách "Chúng Ta Chính Là Mùa Xuân" - gồm 39 bài tản văn ngắn của cây bút Trần Trà̀ My. Tựa như: “39 khoảnh khắc, 39 khung hình được một đôi mắt yêu đời, yêu người phát hiện và lập tức "chộp" lại ngay trong những chi tiết tưởng chừng bình dị, giản đơn nhất”...

Cuốn sách "Chúng Ta Chính Là Mùa Xuân" - gồm 39 bài tản văn ngắn của cây bút Trần Trà̀ My. Tựa như: “39 khoảnh khắc, 39 khung hình được một đôi mắt yêu đời, yêu người phát hiện và lập tức "chộp" lại ngay trong những chi tiết tưởng chừng bình dị, giản đơn nhất.” Với một giọng văn rất nhẹ nhàng giản dị, nhưng cái ý nghĩa sâu xa trong từng nội dung bài viết, đã được Trần Trà My lòng ghép một cách rất khéo léo lấy ra từ những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống quanh mình. Mang lại cho đọc giả những cách nhìn trong trẻo mà không kém phần triết lý nhân văn của một cây bút kém may mắn trong cuộc sống.
Và 39 bài tản văn ấy cũng là 39 thông điệp của Trần Trà My về cuộc sống, về những cảm nhận của riêng mình và thông điệp cuối cùng mà Trần Trà My muốn gửi đến đọc giả, nhất là các bạn trẻ bây giờ rằng: "Chúng Ta Chính Là Mùa Xuân", bởi một năm bắt đầu từ mùa xuân và con người hãy bắt đầu bằng tuổi trẻ, vậy thì hãy hành động ngay hôm nay!
Trần Trà My - cô gái sinh ra từ mảnh đất đầy nắng và gió của khúc ruột Miền Trung vốn khô cằn, khắc nghiệt bởi thời tiết, bởi cái nghèo luôn đeo bám quanh năm. “Ừ, sẽ chẳng có nơi đâu mà mỗi lần nắng là nắng đến cháy da cháy thịt, chẳng có nơi đâu có những cơn gió Lào thổi dữ dội tới độ khiến cho những buổi trưa hè mẹ đi chợ về, không thể đạp được vì những ngọn gió Lào thổi ngược như muốn hất tung chiếc xe của mẹ lên và cũng sẽ chẳng có nơi đâu khi cơn bão này mới vừa đi qua thì cơn bão sau đã ầm ầm kéo tới.” Một cô gái bé nhỏ và kém may mắn khi sinh ra đã không được như bao người bình thường, để rồi từ đó cuộc sống đã không cho phép cô đến trường, để được học chữ, học toán như bao đứa trẻ khác. Tưởng chừng như số phận đã “trói buộc” Trần Trà My bởi vẻ bề ngoài không trọn vẹn kia. Song cô gái bé nhỏ nhưng tâm hồn rộng lớn ấy đã không cho phép mình đầu hàng với nghịch cảnh số phận! Như cô gái ấy đã từng nói: “Tôi chỉ không may bị khiếm khuyết về hình thể, nhưng không bao giờ bị khiếm khuyết về tâm hồn và trí tuệ.”