www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


555 MÓN ĂN VIỆT NAM - Kỹ Thuật Chế Biến Và Giá Trị Dinh Dưỡng

Tác giả: Trường đại học Thương mại (Khoa Khách sạn - Du lịch)
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: 2010

Nhằm phục vụ cho người nội trợ, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư chế biến, sinh viên ngành kinh doanh ăn uống và các bạn ưa thích nấu ăn. Nhà xuất bản Thống kê phối hợp với Bộ môn Nghiệp vụ Kỹ thuật Khách sạn, Khoa Khách sạn Du lịch của Trường Đại học Thương mại xuất bản sách "555 Món Ăn Việt Nam -  Kỹ Thuật Chế Biến Và Giá Trị Dinh Dưỡng"...

Nội dung sách gồm các phần chủ yếu:
- Giới thiệu đặc điểm ăn uống Việt Nam, khẩu vị của các miền Bắc, Trung, Nam: cơ sở của ăn uống hợp lý. Giới thiệu cách xây dựng thực đơn cho các bữa ăn thường, cỗ, tiệc.
- Giới thiệu 555 cụng thức và quy trình chế biến các món ăn từ rau, củ, quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, trứng, lương thực, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, các món ăn chay, chế độ ăn kiêng theo bệnh lý.
- Công thức mỗi món ăn thường định suất cho 2 bát hoặc 2 đĩa. Riêng các món cần để nguyên con như gà tần, vịt quay, cá bò lò... thì để nguyên con. Các món phở, miến, cháo, giải khát... được ghi định suất ở dưới tên món ăn.
- Trong từng loại nguyên liệu, giới thiệu cách lựa chọn, bảo quản và những điều cần chú ý khi chế biến để đảm bảo chất lượng của thành phẩm (cả về mặt dinh dưỡng lẫn cảm quan), đặc biệt cách trang trí các món ăn Việt Nam.
- Để có thể giới thiệu cho người ăn về giá trị dinh dưỡng của món ăn, sách cung cấp bảng thành phần hoá học và giá trị năng lượng tính theo nguyên liệu ban đầu tất cả các món ăn, đồng thời cũng giới thiệu cho mọi người cách tính giá trị dinh dưỡng của món ăn sau khi chế biến nhiệt, đây là cách tính tương đối chính xác giá trị dinh dưỡng của món ăn trong điều kiện không có phòng thí nghiệm hóa học.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc.