www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KHÔNG CHỈ LÀ BLOG MÀ CÒN...

Tác giả: Hà Kin
Nhà xuất bản: Văn nghệ TP.Hồ Chí Minh
Giá bìa:119,000
Giá bán:119,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Không chỉ là blog mà còn... của Hà Kin là tập hợp những bài viết đã được bạn đọc yêu quý tác giả cuốn sách Chuyện tình New York ngày nào, từng chia sẻ với Hà Kin qua blog. Những câu chuyện nhỏ xinh dễ thương như ghi lại sự tình cờ gặp gỡ một ông già đánh cầu lông của cô bé con ngày nào cũng đi học trễ bằng xe đạp...

Không chỉ là blog mà còn... của Hà Kin là tập hợp những bài viết đã được bạn đọc yêu quý tác giả cuốn sách Chuyện tình New York ngày nào, từng chia sẻ với Hà Kin qua blog. Những câu chuyện nhỏ xinh dễ thương như ghi lại sự tình cờ gặp gỡ một ông già đánh cầu lông của cô bé con ngày nào cũng đi học trễ bằng xe đạp.
Chuyện con chó Tuti nghịch ngầm thân thiết, cả một cuộc đời của nó từ khi đến nhà Hà Kin cho đến khi chết được kể lại cảm động. Không quá lời nếu nói, cách nhìn của Hà Kin với cuộc sống của con chó cùng nhiều con vật khác mà cô kể lại có gì đó gợi nhớ đến văn phong của Andersen, như ông đã nói, khả năng nghe hiểu được tiếng của loài vật, có khi chỉ tồn tại ở một số người lúc còn bé. Và còn rất nhiều câu chuyện dễ thương khác như một cuốn nhật ký mở mà Hà Kin không ngại ngần nói với người đọc bằng cả trái tim mình, để qua đó họ biết Hà Kin là ai, cô ấy đã từng hay đang sống như thế nào.
Xe đạp, ông già, cầu lông
(Trích từ: “Không chỉ là blog, mà còn…”)
Ngày đó, ngày mà tớ vẫn còn trú ngụ ở Ô Chợ Dừa ấy. Học cấp III, trường PTTH Đống Đa! Thú thực là biết đi xe đạp từ ngày bé tí, nhưng do lưu lạc phương trời xa, bao năm hành tẩu giang hồ bằng xe bus và tàu điện ngầm, nên rằng thì mà là, khi trở về quê nhà đi học, bố mẹ cũng phải suy nghĩ rất kỹ càng trước khi quyết định mua cho con bé cái xe đạp để đi học, vì dù sao trường cũng không xa lắm! Suy nghĩ cũng phải mất tới…một tiếng đồng hồ. Bố mẹ chậc lưỡi: Thôi thì, mua đi, số nó chết thì đi xe gì… mà chả chết, kể cả xe đạp !”. Thế là Hà Kin được sở hữu một cái xe đạp Thống Nhất!
Chả hiểu có phải quen được đi ô tô từ bé không mà ngồi xe đạp nhưng tư tưởng tốc độ cứ như của ô tô. Mặc dù đi thì đã không vững, đôi lúc phải chỗ nào nhiều sỏi đá thì dặt dẹo như thợ say, nhưng về tốc độ thì bất cứ thằng nào con nào đi…xe máy xung quanh cũng không bao giờ bằng, chỉ có lác mắt mà ngắm Hà Kin…ngã nhé! Cũng có thể giải thích hiện tượng này là do bản chất…đú, yêu tốc độ, có lẽ bố mẹ đã tiên liệu được điều gì chăng?
Còn nhớ một lần, sang nhà bạn chơi, ở tận Giảng Võ. Đến giờ đi học, quá muộn, lại lao đầu đi như tên lửa, phải nói rằng rất đáng phục vì tớ có thể cắm cổ đi với tốc độ chóng mặt như vậy vào giữa trưa hè nắng gắt trên đường Đê La Thành. Cứ lao đầu và lao đầu đi, không để ý rằng bên cạnh mình cũng có một kẻ cắm đầu cắm cổ lao cùng, nhanh không kém, lượn lách không kém! Thế rồi, tới cổng trường, thở phào nhẹ nhõm, đang gửi xe, bất ngờ, nghe một tiếng nói vang lên đầy thách thức: “Ê chị kia, chị chịu thua chưa, đua nữa không?” Quay lại nhìn xem có phải ai nói với mình không, ặk ăk, là một thằng trẻ con, cỡ chừng lớp 5,6 gì đó, mặt đầy đắc thắng, nhưng tớ cũng không quan tâm cho lắm, nghĩ chắc không phải nó nói với mình. Và rồi, tới tiết…5 ngày hôm đó, chợt tỉnh ra, thì ra thằng bé đó đã đua với mình suốt cả một chặng đường dài mà không biết, và nó cứ đinh ninh rằng mình đã đua cùng với nó, ăk ăk….
Và đây, câu chuyện về xe đạp, phải kể tới câu chuyện này!
...

MỤC LỤC:
Phần 1: Gia Đình
Ngôi nhà của tớ
Quê ngoại
Quê nội
Không ai yêu con bằng mẹ, không ai yêu mẹ bằng con
...
Phần II: Những kỷ niệm
Xe đạp, ông già, cầu lông
Tuti truyền kỳ - câu chuyện về con chó của tôi
Người đàn ông hoàn hảo của tớ
Các thầy còn nhớ em không
Lần đầu đi buôn hoa
...
Phần III: Những người bạn
Kỳ nhân IIR - Phần 1: Việt Anh
Kỳ nhân IIR - Phần 2: Bạn Chung
Kỳ nhân IIR - Phần 3 : Thịnh
Chị yêu em
...
Mời bạn đón đọc