www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TẠP CHÍ TOÁN HỌC & TUỔI TRẺ NĂM 2010 - Mathematics And Youth Magazine (Bìa cứng)

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:99,000
Giá bán:99,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

"Toán Học Và Tuổi Trẻ" là một tạp chí thân thuộc của các bạn học sinh đam mê toán học. Nội dung của báo tập trung vào những chuyên mục: nói chuyện với bạn trẻ yêu toán, tìm hiểu sâu toán học phổ thông; lịch sử toán học; câu chuyện và giai thoại toán học, giải đáp thắc mắc... Từ tháng 1.1992, tờ báo được chuyển từ viện Khoa học Việt Nam về bộ Giáo dục và Đào tạo do NXB Giáo dục trực tiếp quản lý, qua nhiều lần cải tiến, báo chuyển thành tạp chí...

"Toán Học Và Tuổi Trẻ" là một tạp chí thân thuộc của các bạn học sinh đam mê toán học. Nội dung của báo tập trung vào những chuyên mục: nói chuyện với bạn trẻ yêu toán, tìm hiểu sâu toán học phổ thông; lịch sử toán học; câu chuyện và giai thoại toán học, giải đáp thắc mắc... Từ tháng 1.1992, tờ báo được chuyển từ viện Khoa học Việt Nam về bộ Giáo dục và Đào tạo do NXB Giáo dục trực tiếp quản lý, qua nhiều lần cải tiến, báo chuyển thành tạp chí.
"Tạp Chí Toán Học Và Tuổi Trẻ" đã giúp đỡ nhiều thế hệ học sinh nâng cao trình độ toán học, nắm vững hơn các kiến thức toán học phổ thông, hướng dẫn học sinh các phương pháp học toán theo hướng độc lập suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo... Góp phần quan trọng trong việc: Giúp học sinh phổ thông nắm vững và nâng cao kiến thức toán học, gây không khí sôi nổi say mê học toán. Hướng dẫn cải tiến phương pháp dạy và học toán ở trường phổ thông. Trao đổi kinh nghiệm dạy học toán trong và ngoài nước. Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi toán. Đối tượng phục vụ là giáo viên và học sinh các trường phổ thông, sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng Sư phạm.
Toán học và Tuổi trẻ liên tục tổ chức các kì thi giải toán thường niên và 5 năm một lần tổ chức các cuộc thi giải toán đặc biệt, mỗi lần động viên hàng vạn học sinh giải bài, báo trở thành người thầy, người bạn thân thiết của học sinh giỏi toán. Bằng danh dự của Toán học và Tuổi trẻ trao cho học sinh được giải rất có uy tín với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Phổ thông trong cả nước.
Nhiều học sinh đọc báo và tham gia giải toán trên báo Toán học và Tuổi trẻ sau đó được giải Olympic quốc gia, quốc tế và nhiều người trở thành các nhà khoa học.
Trong số này gồm các nội dung sau:
- Thư từ Ban Biên tập
- Dành cho THCS
- Ý kiến bạn đọc
- Lời giải Đề thi vào lớp 10 chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi, năm học 2009 - 2010
- Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, năm học 2009  2010
- Chuẩn bị thi vào đại học
- Phương pháp giải toán
- Diễn đàn dạy học toán
- Đề ra kì này
- Giải bài kì trước
- Tin tức
- Nhìn ra thế giới 
- Toán học muôn màu
- Sai lầm ở đâu
-  Cuộc thi Giải toán Kỉ niệm 45 năm Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ
- Cuộc thi sáng tác biểu trưng Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ.
Mời bạn đón đọc.