www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ÔNG HOÀNG Ả RẬP ALWALEED - NHÀ ĐẦU TƯ HUYỀN THOẠI

Tác giả: Riz Khan - Dịch giả: Nhiều dịch giả
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:120,000
Giá bán:120,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Là một doanh nhân thành đạt, một người nhân đức - quan tâm chu đáo đến người khác - và là người ủng hộ mạnh mẽ dân quyền, Hoàng thân Alwaleed đã có rất nhiều hành động để giảm nghèo và nâng cao quyền phụ nữ, cải thiện dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Ông cũng có cổ đông góp cho những nỗ lực của Trung tâm Carter trong việc cũng cố quan hệ mọi mặt giữa Mỹ và thế giới Ả Rập, thế giới Hồi giáo. Vợ tôi Rosalynn và tôi lấy làm biết ơn vì sự chung sức cộng tác của ông với chúng tôi trong sứ mệnh kiến tạo hòa bình, chiến đấu chống dịch bệnh và tạo niềm hi vọng trên khắp hành tinh.

Cuốn sách khắc họa bức chân dung đầy sống động về nhà đầu tư huyền thoại người Ả Rập Xê Út được mệnh danh là Warren Buffett của châu Á, người từng được Forbes miêu tả là "doanh nhân có tầm ảnh hưởng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bill Gates".
Tại Việt Nam, nhiều người biết đến ông như một tỉ phú xài sang, sở hữu "lâu đài bay" đắt nhất thế giới, du thuyền khổng lồ được ví như "cung điện nổi". Nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện sống động về vị doanh nhân hoàng thân có tốc độ làm việc"điên cuồng", tư duy cực kỳ nhạy bén với bộ não chứa đựng khối lượng kiến thức khổng lồ, làm giàu nhờ tài đầu tư khôn ngoan, một nhà từ thiện tầm cỡ thế giới, người luôn đấu tranh vì sự tiến bộ xã hội đồng thời cũng là một con người gắn với nền văn hóa truyền thống Ả Rập Xê Út. Cuốn sách cũng cho thấy cách sử dụng tiền bạc của vị tỉ phú hoàng thân này cực kỳ khôn khéo và hợp lý.
Cuốn sách giải mã "hiện tượng Alwaleed", con người dung hòa giữa truyền thống Ả Rập Xê Út và sự hiện đại của thời kỳ toàn cầu hóa, giữa nhịp sống hối hả cuồng nhiệt đến hỗn loạn của phố Wall với một đời sống bình lặng, chậm rãi của những người du mục trên sa mạc vùng Trung Đông. Ông được xem là một người bắc cầu nối Trung Đông với phần còn lại của thế giới.
Một điều rất đặc biệt ở ông hoàng Alwaleed, người làm ăn kinh doanh theo cách thức của châu Âu, sở hữu cổ phần của những thương hiệu toàn cầu, hoạt động với tốc độ điên cuồng từ 16-18 giờ đồng hồ một ngày song lại là con người gắn mình với sa mạc, với truyền thống của Ả Rập Xê Út. Những ngày cuối tuần ông lui về khu lều trại trong sa mạc rộng lớn, hòa mình vào cuộc sống hoang dã với những người dân du mục.
Cuốn sách này, vượt xa hơn chuyện tài sản giàu có của Hoàng thân Alwaleed là một câu chuyện về một con người đặc biệt và độc đáo có một tính cách pha trộn những đặc điểm văn hóa truyền thống vui vẻ của thế giới Ả Rập với những lều trại trong sa mạc, những con lạc đà và những người dân du mục Bedouin có làn da cháy nắng thích đeo súng ngắn cũ kĩ như một cách để thể hiện mình thay vì để đe dọa người khác… Và đối lập là một thế giới lúc nào cũng hối hả, khao khát thèm muốn, cuồng nhiệt và hỗn loạn của Phố Wall với những chiếc xe limousine, những nhà tài chính lớn. Và Hoàng thân Alwaleed, con người từng được tạp chí Forbes miêu tả là “doanh nhân có tầm ảnh hưởng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bill Gates” đã dung hòa cả hai thế giới ấy trong cuộc sống của ông. Đó chính là điều làm nên sức hấp dẫn đặc biệt cho cuốn sách.