www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CẬU BÉ CỦA SÔNG

Tác giả: Tim Bowler - Dịch giả: Dương Kim Thoa
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

“Tác phẩm là sự khám phá kỳ diệu, mãnh liệt về những tình cảm gắn bó của một cô bé mới lớn với người ông bẳn tính và cũng là một hoạ sỹ. Lối viết của Bowler đã tạo nên những hình ảnh thị giác khó quên và các nhân vật của ông là sự thay đổi mới mẻ, khác hẳn với vấn đề sáo mòn giữa con cái và các bậc phụ huynh mà văn chương đương đại viết cho trẻ em đang sa vào” - Time Out. "Cậu Bé Của Sông" quả là một câu chuyện cực kỳ lý thú - mạnh mẽ, kỳ ảo, khó quên, một tác giả kinh điển trẻ tuổi của một cuốn sách đã tận hưởng những năm tháng đầu tiên của những điều có thể và sẽ là bất tử.

Jess là cô bé 15 tuổi có tài bơi lội. Cô rất yêu quý ông nội, người luôn cổ vũ cho cô theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng ông bị bệnh rất nặng và sắp sửa qua đời… Ông hầu như không cử động được đôi tay, phải ngồi trên xe lăn nhưng vẫn cương quyết từ chối ở lại bệnh viện vì ông ấp ủ bức vẽ cuối cùng của đời mình, bức tranh với cái tên "River Boy".
Và trước khi từ giã cõi đời, ông cùng gia đình về nghỉ tại vùng quê nơi ông từng sống những năm tháng tuổi thơ. Trở lại nơi này, ông mang theo tâm nguyện hoàn thành bức tranh của mình. Bìa cuốn sách.
Diễn biến của cuốn tiểu thuyết sẽ xoay quanh chuyến đi đầy ý nghĩa này. Họ ở lại một ngôi nhà gần một dòng sông. Rồi những điều bất ngờ xảy ra: sự xuất hiện của Alfred, người bạn tuổi thơ của ông nội Jess và đặc biệt là sự xuất hiện của một cậu bé trên dòng sông đầy bí ẩn.
Jess là người tinh tế, nhạy cảm. Cô bé rất hiểu ông mình, cô cảm nhận được sự huyền bí của nơi đây. Jess đã bơi trên dòng sông đó và tình cờ gặp cậu bé bí ẩn kia. Ông của Jess ngày một yếu hơn, ông không thể tự mình vẽ tiếp bức tranh còn dang dở. Jess đã cùng ông hoàn thành những nét vẽ cuối cùng nhờ sự tìm hiểu về cậu bé mà cô gặp trên sông...