www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NỤ CƯỜI GIOCONDA

Tác giả: Nhiều tác giả - Dịch giả: Nguyễn Tuấn Khanh
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:69,000
Giá bán:69,000
Năm xuất bản: 2010

"Nụ Cười Gioconda" mang giọng châm biếm, thể hiện khả năng biết cô đọng, rút rất gọn những vấn đề chỉ có trong cấu trúc của một cuốn tiểu thuyết đồ sộ của nhà văn. Câu chuyện về mối quan hệ giữa một tay địa chủ Henry Hutton luôn tỏ ra hào nhoáng, sống giả dối và đùa giỡn trong chuyện tình cảm với 3 người phụ nữ: Emily - người vợ ốm yếu của anh ta, Janet Spence - một trinh nữ ba mươi sáu tuổi, có những nét quyến rũ riêng và đặc biệt là điệu cười mà Hatton âu yếm một cách mỉa mai gọi là nụ cười Gioconda, và Doris - một cô nàng yêu anh ta đến chết mê chết mệt.

Tập truyện ngắn tập hợp 7 tác phẩm xuất sắc của 7 tác gia lớn của văn học Anh - Mỹ giai đoạn cuối thế kỷ XIX - thế kỷ XX.
Có cốt truyện là những diễn biến của đời sống thường ngày, ba truyện ngắn Bức thư (William Somerset Maugham), Nụ cười Gioconda (Aldous Leonard Huxley), Trở lại Babylon (F. Scott Fitzgerald) thể hiện những khía cạnh của cuộc sống và xã hội một cách sâu sắc. Bức thư là câu chuyện đậm tính giễu nhại về một người đàn bà ngoại tình giết chết tình nhân ngay trong nhà mình được trắng án với lý do tự vệ. Sự im lặng của người chồng khi dùng tiền để mua lại bức thư vạch trần tội giết người của ả và sự thản nhiên đến đáng sợ của người đàn bà có bộ mặt giả dối này chính là sự giả dối của cả xã hội.
Bảy truyện ngắn với dung lượng khá lớn được bày tỏ dưới nhiều cách thể hiện vô cùng nghệ thuật của những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới, "Nụ Cười Gioconda" là một tập hợp hoàn hảo những mảng màu đa diện của cuộc sống thành thế giới thu nhỏ đầy chiêm nghiệm. Với sự đồ sộ về nội dung và dung lượng, cùng với bút pháp điêu luyện của các tác giả, những truyện ngắn trong tuyển tập này xứng đáng là những truyện ngắn hay nhất của văn học Anh - Mỹ thế kỷ XX.
Mời các bạn đón đọc.