www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BẠC MỆNH

Tác giả: Benjamin Black - Dịch giả: Vũ Kim Dung
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:75,000
Giá bán:75,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Quirke. Ông làm việc tại Khoa nghiên cứu bệnh học nằm ở tầng hầm của một bệnh viện ngay trung tâm thành phố. Lãnh địa u buồn và tưởng như quá đỗi thân quen và chưa bao giờ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của ông cho đến một ngày ông bắt gặp một xác chết lạ có tên Christine Falls, một xác chết có nhiều dấu hiệu bất thường ngay trong khoa của mình...

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Quirke. Ông làm việc tại Khoa nghiên cứu bệnh học nằm ở tầng hầm của một bệnh viện ngay trung tâm thành phố. Lãnh địa u buồn và tưởng như quá đỗi thân quen này chưa bao giờ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của ông cho đến một ngày ông bắt gặp một xác chết lạ của Christine Falls. Quirke cho rằng, cái chết này có nhiều điểm bất thường.
Nhưng điều khiến Quirke bất bình hơn khi là Mal (Malachy) - người anh em “cọc chèo” của ông đang cố tình xuyên tạc nguyên nhân tử vong của nạn nhân bằng cách kết luận vào biên bản khám nghiệm tử thi: “Chết do tắc mạch phổi”. Quirke làm việc trong ngành y nhiều năm, ông thừa biết rằng đây là căn bệnh rất khó xảy ra ở những người trẻ. Vậy cái chết này rõ ràng có nhiều uẩn khúc.
Cuối cùng, Quirke đã hoá thân thành thám tử bất đắc dĩ. Sau khi biết đích xác tại địa chỉ lưu trên bản giám định tử thi không có ai tên là Christine Falls. Chỉ có cô Christies Falls, tên thật là Christie, làm giúp việc cùng bà Mogan, tại nhà cha nuôi của Quirke. Sau khi Quirke lờ mờ đoán được mối quan hệ tình cảm giữa cô giúp việc xinh đẹp và xấu số Christies với Mal thì mọi chuyện trở nên phức tạp hơn kiểu như “đánh rắn động cỏ”. Bởi lúc này bà Mogan đã bị sát hại. Thủ phạm muốn giết người bịt đầu mối?
Những “nút thắt” bất ngờ làm cho câu chuyện trinh thám trở nên hấp dẫn. Điều khiến người đọc bị cuốn hút là nhân vật chính không phải một thám tử tư chuyên nghiệp, ông vốn là một bác sĩ pháp y. Vì lương tâm, đạo đức nghề nghiệp mà ông quyết định một mình đi lần tìm công lý, sự thật để an ủi cho nạn nhân xấu số.
“Bạc Mệnh” là câu chuyện trinh thám viết cuộc sống của con người ở Dublin, Ireland, vào thập niên 1950. Nhờ cách xây dựng và cảm thụ cốt truyện thông minh, sâu sắc mà Benjamin đã tái hiện cuộc sống với những trải nghiệm và cảm xúc sôi nổi, dữ dội và đầy tham vọng. Nhờ đó, “tấn bi kịch” trong cuốn tiểu thuyết này đã được bạn đọc “giải mã” và đón nhận như một tác phẩm có tầm vóc của văn học trinh thám.
Benjamin Black là bút danh của John Banville. Ông từng giành giải thưởng Man Booker năm 2005 cho cuốn “The Sea”.