www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KỂ CHUYỆN VỀ TOÁN VÀ CÁC NHÀ TOÁN HỌC (Bìa cứng)

Tác giả: Nguyễn Duy Tiến
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:125,000
Giá bán:125,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Cuốn sách "Kể Chuyện Về Toán Và Các Nhà Toán Học" là cuốn sách đầu tiên tổng hợp thông tin đầy đủ nhất về các nhà Toán học nổi tiếng, trong đó có 12 trang viết về Giáo sư Ngô Bảo Châu được phát hành tại buổi đón tiếp GS.Ngô Bảo Châu về nước. Cuốn sách này dành tặng cho những người yêu thích Toán và Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhân dịp anh được nhận Giải thưởng Fields năm 2010.

Có lẽ xúc cảm đầu tiên khi cầm trên tay cuốn sách này độc giả sẽ một lần nữa thêm tự hào về câu chuyện GS.Ngô Bảo Châu với giải thưởng Fields. Không chỉ là câu chuyện hành trình đến với giải thưởng Fields của GS.Ngô Bảo Châu nữa, mà câu chuyện về Toán - một bộ môn tưởng như thuộc về ngành, về một bộ phận người nghiên cứu nào đó, thì nay nó trở thành một câu chuyện của xúc cảm, của những suy ngẫm và của cả những khám phá thú vị.
Hơn 300 trang của cuốn sách với tất cả những câu chuyện liên quan đến Toán học trên thế giới. Bạn biết gì về giải thưởng ABel, bạn có biết lịch sử ra đời của Giải tích, nguồn gốc Tích hàm ở đâu... Hay bạn có biết trên vai của người khổng lồ mang tên Toán học là gì?... Hãy lật giở từng trang sách và nghiền ngẫm thật sâu những câu chuyện kể về Toán học.
Chuyện về Toán học và các nhà toán học có thể kể suốt một nghìn đêm có lẻ. Bạn hãy thử trả lời câu hỏi: Toán học là gì? Một nhà thơ từng đặt câu hỏi này với một nhà Toán học. Nhà toán học trả lời: Toán học là thơ của khoa học tự nhiên, nhà thơ liền nói: Vậy thì, thơ là toán của khoa học xã hội. Cả hai câu trả lời đều không hoàn toàn chính xác. Nhưng xét cho cùng, Toán học là một môn khoa học. Những ai tìm đến nó, sống với nó đều phải trải qua những thăng trầm của hành trình khám phá. Có cả những nỗi cay đắng, thất bại. Song vinh quang của Toán học, vinh quang của những người tìm đến nó chính là một thứ vinh quang thiêng liêng và kỳ diệu.
Ở Việt Nam, nền toán học Việt Nam được gieo mầm trong cuộc kháng chiến chống Pháp, hình thành trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trưởng thành sau ngày đất nước thống nhất. Trong vòng 50 năm qua, chúng ta đã có nhiều năng khiếu toán học, song vẫn thiếu cơ hội để nắm bắt được con rồng trong toán học. Và một niềm vui vỡ òa đối với người Việt trong thế kỷ 21 này, Toán học Việt Nam đã bắt được rồng, đấy là giải thưởng Fields. Đấy là niềm tự hào Việt Nam mang tên Ngô Bảo Châu.
Bạn hãy đọc cuốn sách này để khám phá thế giới Toán học - thế giới của khát vọng chinh phục và đi đến thành công.