www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỒI DƯỠNG TOÁN LỚP 5 THEO CHỦ ĐỀ - CÁC BÀI TOÁN VỀ HÌNH VUÔNG, HÌNH CHỮ NHẬT VÀ HÌNH TAM GIÁC

Tác giả: Nguyễn Văn Nho
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:14,000
Giá bán:14,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Các em học sinh tiểu học đã tiếp cận những hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật thường xuyên, ngay từ đầu cấp học. Bên cạnh đó, những dạng hình này đã xuất hiện rất nhiều trong thực tế, xung quanh các em, trong nhà hoặc tại nơi công cộng. Bài toán về hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật cũng sẽ theo các em mãi đến về sau, và tính chất cũng như ứng dụng của chúng ngày càng phong phú.

Trong cuốn sách này, chúng tôi đã sưu tầm, biên soạn các bài toán (sắp xếp theo từng tiểu mục) và những vấn đề về hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác để góp thêm tài liệu tham khảo cho các em học sinh lớp 5.
Bằng các ví dụ từ đơn giản đến phức tạp, chúng tôi hi vọng cung cấp cho bạn đọc các dạng toán cơ bản và nâng cao có liên quan.
Rất nhiều vấn đề mở rộng tương thích cũng được đưa vào nhằm phục vụ cho các em học sinh khá giỏi, bằng cách tự rèn luyện thêm sau khi hoàn tất các bài tập ở trường.
Để thấy được những tương quan lí thú trong đời sống, chúng tôi cũng đưa ra nhiều bài đọc thêm, chẳng hạn, tam giác Bec – mut còn được gọi là tam giác Quỷ, các kiến trúc nổi tiếng hình tam giác, hình chữ nhật vàng và đôi nét lịch sử,….
Tuy nhiên, đối với một học sinh còn nhỏ tuổi, nhất là chưa có thói quen tự đọc sách, khả năng tư duy và sử dụng ngôn ngữ cũng như lãnh hội triệt để từng câu chữ của các em chưa cao, thì cuốn sách này (hay bất cứ một cuốn sách tham khảo nào khác) cũng cần phải được phụ huynh tham gia cũng cần phải được phụ huynh tham gia cùng đọc và hướng dẫn cho các em, ít ra cũng là nhìn bước đầu tiên trước khi các em quen dần để tự mình tiếp bước.

MỤC LỤC:
Chương 1. Các bài toán về hình tam giác
1. Đếm các hình tam giác
2. Diện tích hình tam giác
- Những bài toán cơ bản
- Những bài toán khó hơn
Lời giải hoặc hướng dẫn bài tập chương 1
Chương 2. Các bài toán về hình vuông và hình chữ nhật
1. Đếm, cắt và xếp các hình vuông, hình chữ nhật
2. Tính toán trên các hình vuông, hình chữ nhật
- Các bài toán về chu vi
- Các bài toán về diện tích
- Một số bài toán tự giải
Lời giải hoặc hướng dẫn bài tập chương 2
Chương 3. Một số bài toán tổng hợp về hình tam giác, hình vuông và hình chữ nhật
Lời giải hoặc hướng dẫn bài tập chương 3