www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỒI DƯỠNG TOÁN LỚP 5 THEO CHỦ ĐỀ - PHÂN TÍCH SỐ VÀ DÃY PHÉP TÍNH (Tái Bản lần thứ nhất)

Tác giả: Nguyễn Văn Nho
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:15,000
Giá bán:15,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Khi học số tự nhiên ở Tiểu học, ngay từ các lớp 3, 4 các em thường gặp những bài toán có dạng: a, Viết thành tổng theo mẫu: 8723 = 8000 + 700 + 20 + 3, Số 10988 có mấy chục nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? …..

Có rất nhiều dạng bài tập giúp các em làm quen với việc phân tích số, và do đó, trong bài toán nâng cao, vấn đề này đã được tổng quát hóa, để các em có thể phân tích được. Và việc phân tích sẽ giúp các em giải quyết được nhiều bài toán khó trong chương trình bồi dưỡng toán lớp 5. Cuốn sách cũng đề cập đến dạng bài toán về dãy phép tính, bao gồm việc nắm vững tính chất phép toán để thực hiện tính nhanh, việc quan sát và rút ra quy luật dãy số để tính tổng của dãy đó. T
heo hướng này, để mở rộng kiến thức, chúng tôi cũng giới thiệu thêm đôi nét về lịch sử và tính chất của các dãy Fi – bô – na – xi, Pe – rin,… cùng những ững dụng của chúng trong khoa học, đời sống, để các em tìm được những điều thú vị khi học toán.
Rất nhiều vấn đề mở rộng tương thích cũng được đưa vào nhằm phục vụ cho các em học sinh khá giỏi, bằng cách tự rèn luyện thêm sau khi hoàn tất các bài tập ở trường.
Tuy nhiên, đối với một học sinh còn nhỏ tuổi, nhất là chưa có thói quen tự đọc sách, khả năng tư duy và sử dụng ngôn ngữ cũng như lĩnh hội triệt để từng câu chữ của em chưa cao, thì cuốn sách này (hay bất cứ một cuốn sách tham khảo nào khác) cũng cần phải được phụ huynh tham gia cũng cần phải được phụ huynh tham gia cùng đọc và hướng dẫn cho các em, ít ra cũng là nhìn bước đầu tiên trước khi các em quen dần để tự mình tiếp bước.

MỤC LỤC:
Lời nói đầu
Chương 1. Phân tích số - Phân tích phép tính
1. Phân tích số thành tổng và tích nhiều số
2. Phân tích phép tính để tìm chữ số chưa biết
Chương 2. Dãy phép tính và các dãy số đặc biệt
1. Dãy phép tính – Đọc thêm: Phân số Ai Cập
2. Các dãy số đặt biệt.
Đọc thêm: Dãy số Fi – bô – na – xi
Chương 3. Các bài toán ôn tập tổng hợp
1 Đề bài.
Đọc thêm: Dãy số Pe – rin
2. Lời giải hoặc hướng dẫn