www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỒI DƯỠNG TOÁN LỚP 5 THEO CHỦ ĐỀ - PHÂN SỐ VÀ HỖN SỐ

Tác giả: Nguyễn Văn Nho
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:20,500
Giá bán:20,500
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Phân số được bắt đầu giới thiệu rất sớm ở lớp 2, dưới dạng bài toán tô màu một phần hai, một phần ba, hoặc một phần tư hình vẽ nào đó. Đây là một khái niệm trừu tượng, do đó, các em được giới thiệu theo hướng làm quen dần từ năm học lớp 2.

Đến lớp 4, các em thực sự được học với phân số cùng với 4 phép tính. Đến lớp 5, các em tiếp tục được củng cố về phân số và học thêm một số vấn đề bổ sung. Sau đó, các em học tiếp về hỗn số. Toàn bộ những vấn đề về phân số ở bậc Tiểu học sẽ được khảo sát một cách có hệt thống ở lớp 6 và rồi kết thúc bằng khái niệm số hữu tỉ ở lớp 7. Vấn đề không dừng lại ở đó, vì các em sẽ gặp lại những tính chất về phân số ở các lớp cao hơn, khi tiếp cận với những phương trình, bất phương trình, hay những phân thức đại số…
Trong cuốn sách này, chúng tôi sưu tầm, biên soạn các bài toán (sắp xếp theo từng tiểu mục) và những vấn đề về phân số, hỗn số để góp thêm tài liệu tham khảo cho các em học sinh lớp 5. Bằng các ví dụ từ đơn giản đến phức tạp, chúng tôi hi vọng cung cấp cho bạn đọc các dạng toán cơ bản và nâng cao có liên quan.
Tuy nhiên, ở đây, chúng tôi không bàn nhiều đến các bài toán có lời phức tạp liên quan đến phân số và tỉ số, bởi vì chúng tôi muốn tách riêng chúng ra trong một tập sách khác xuất bản cùng thời. Ngoài ra, theo xu hướng hiện nay, phong trào học tiếng Anh ở Tiểu học đã khá phổ biến. Đặc biệt, những năm gần đây, nước ta cũng đã đưa nhiều đoàn học sinh đi tham gia các cuộc thi Toán Quốc tế dành cho học sinh Tiểu học.
Vì thế, cuối cuốn sách này, chúng tôi có đưa vào phần Phụ lục, với mục đích giới thiệu một số bài toán song ngữ Anh – Việt. Qua phần Phụ lục này, các em có thể làm quen với ngôn ngũ Toán học trong tiếng Anh, giúp các em rèn luyện thêm thiếng Anh thông qua nội dung vavs bài toán đơn giản về phân số và hỗn số. Rất nhiều vấn đề mở rộng tương thích cũng được đưa vào nhằm phục vụ cho các em học sinh khá giỏi, bằng cách tự rèn luyện thêm sau khi hoàn tất các bài tập ở trường.
Tuy nhiên, đối với những học sinh còn nhỏ tuổi, nhất là chưa có thói quen tự đọc sách, khả năng tư duy chưa cao, khả năng lĩnh hội và sử dụng ngôn ngữ chưa triệt để, thì cuốn sách này (hay bất cứ một cuốn sách tham khảo nào khác) cũng cần phải được phụ huynh tham gia cũng cần phải được phụ huynh tham gia cùng đọc và hướng dẫn cho các em, ít ra cũng là nhìn bước đầu tiên trước khi các em quen dần để tự mình tiếp bước.

MỤC LỤC:
Lời nói đầu
Chương 1. Từng bước giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số, hỗn số
Chương 2. Những vấn đề căn bản và mở rộng về phân số và hỗn số
Chương 3. Một số bài toán khó liên quan đến phân số, hỗn số.
Bài tập cơ bản và nâng cao
Phụ lục
Một số bài toán song ngữ Anh – Việt liên quan đến phân số, hỗn số.