www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRẺ CON PHỐ HÀNG

Tác giả: Bạch Ngọc Hoa
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh
Giá bìa:29,000
Giá bán:29,000
Năm xuất bản: 2010

"Trẻ Con Phố Hàng" - tập truyện ngắn về Hà Nội, là cuốn sách tập hợp các mẩu truyện ngắn về một cô bé sống trong khu phố cũ tuy đã lớn mà vẫn thích ăn kẹo mút và có lúc nghĩ rằng mình mới sáu tuổi, học lớp Một.

Với "Trẻ Con Phố Hàng" người đọc như thể bắt gặp đâu đó hình ảnh xưa cũ, những hồi ức êm đềm dịu ngọt về tuổi thơ đã qua đi của chính bản thân mình. Ấy là niềm vui khi được điểm 10, gấu bông là bạn thân và ước mơ có khi chỉ là con búp bê hay trái bóng mới … những cuốn truyện tranh, những lúc chỉ mong được ốm “một chút thôi” để không phải đi học... Và ẩn chứa trong từng mẩu chuyện con trẻ ấy là nỗi nhớ da diết một Hà Nội xưa với những giá trị truyền thống được gửi gắm một cách ý nhị, tinh tế.
Trong kí ức của "Trẻ Con Phố Hàng" có một Hà Nội tĩnh lặng yên ả với những căn nhà nhỏ, mái ngói nghiêng nâu mà tưởng như chỉ còn gặp lại trong tranh Bùi Xuân Phái. Qua những dòng văn nhẹ nhàng, trong trẻo, đâu đó ngân lên tiếng tàu điện leng keng của miền xưa cũ, là những phố những hàng và những giá trị xưa vẫn còn lẩn khuất đâu đó trong dáng dấp của một đô thị thời hội nhập.
Bạch Ngọc Hoa viết sách với mong ước “được làm trẻ con” thêm một lần nữa và hy vọng rằng bạn đọc cũng có thể sống lại tuổi thơ đầy ắp những kỷ niệm buồn vui, đầy ngây thơ vụng dại của chính mình… Một thế giới tuổi thơ trong sáng và giản đơn đến kỳ lạ, nơi mà ta đã từng sống nhưng lại không thể quay về, nơi giờ đây chỉ còn trong tình yêu và nỗi nhớ của mỗi người mà thôi.