www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MƯU HAY VÀ KẾ LẠ THỜI ĐÔNG CHU

Tác giả: Đông A Sáng
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:44,000
Giá bán:44,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Đông Chu Liệt Quốc là thời kỳ lịch sử dài gần 500 năm, kể từ khi Bình Vương, nhà Chu, dời đô wsang phía Đông, đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa (thế kỷ thứ VI đến thế kỷ thứ III trước công nguyên).

Thời kỳ lịch sử đằng đẵng mênh mông, đầy biến đọng này đã được nhiều tác giả Trung Hoa gom góp sử liệu viết thành trường thiên tiểu thuyết, trong đó, một trong những cuốn tiểu thuyết thành công nhất là cuốn Đông Chu Liệt Quốc Chí của Phùng Mộng Long (nhà Thanh).
Ngày trước, các nhà nghiên cứu thường chú ý đến việc phân tích tư tưởng, nghệ thuật, cách xây dựng nhân vật, cách vận hành văn của Đông Chu Liệt Quốc Chí. Ngày nay, nhiều nhà nghiên cứu lại rất chú ý đến những mưu kế ẩn chứa trong tác phẩm.
Nguyên nhân là do những mưu kế thời Đông Chu được người đời sau học tập ứng dụng một cách sáng tạo và thành công trong suốt mấy ngàn năm, trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, ngoại giao, quân sự, xử thế.
Người có mưu kế ngồi nơi màn trướng mà chiến thắng ngoài chiến trường ngàn dặm, đôi khi một mưu kế mạnh hơn cả trăm ngàn dặm, đôi khi một mưu kế mạnh hơn cả trăm vạn hùng binh địch, ba tấc lưỡi có lúc làm xiêu đổ cả những thành trì kiên cố. Khi đã trúng kế thì bậc thánh trên đời cũng bó tay, rồng thiêng cũng mắc cạn, hổ dữ cũng sa cơ.
Trong cuốn sách "Mưu Hay Và Kế Lạ Thời Đông Chu",  chúng tôi đã tuyển chọn 60 mẩu chuyện đặc sắc nhất để cống hiến quý bạn đọc. Xuyên suốt cuốn sách là lời khẳng định: "Dùng mưu kế với mục đích tốt đẹp thì hái những quả ngọt ngào, dùng mưu kế với mục đích xấu thì rước những trái đắng."
Quý bạn đã đọc "Đông Chu Liệt Quốc", nay đọc cuốn "Mưu Hay Và Kế Lạ Thời Đông Chu", sẽ thấy còn nhiều điều mới lạ cần phải khám phá, càng đọc càng thấy hấp dẫn, lạ lùng.
Để bạn đọc tiện theo dõi, ở cuối sác, chúng tôi có thêm phần khái quát về mưu lược.