www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KỸ THUẬT THÁO LẮP VÀ SỬA CHỮA XE GẮN MÁY

Tác giả: Võ Duy Thanh Tâm, Đỗ Lê Thuận
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

Sách được biên soạn với mục tiêu hướng dẫn bạn đọc về kỹ năng tháo lắp và sửa chữa xe gắn máy một cách thành thạo và dễ dàng. Với các thao tác thực hành đơn giản và dễ hiểu, sách cần thiết cho học sinh, sinh viên, giáo viên dạy thực hành, thợ sửa chữa xe gắn máy để nâng cao tay nghề và đáp ứng được yêu cầu của trường và xã hội.

Trong những năm gần đây, mức sống của người dân ngày một nâng cao nên nhu cầu đi lại của con người cũng tăng đáng kể, các phương tiện giao thông cũng theo đó tăng về số lượng, đa dạng về mặt chất lượng và chủng loại.
Theo Hiệp Hội xe máy-xe đạp Việt Nam (Vinacycle), trong năm 2006, các nhà sản xuất đã bán được 2,2 triệu sản phẩm. Riêng trong hai tháng đầu năm 2007, số xe được tiêu thụ đã cao hơn cùng kỳ năm trước tới 150.000 chiếc. Nhu cầu về xe máy ở Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cao bởi việc gia tăng dân số và năng suất công nghiệp lẫn nông nghiệp ngày càng phát triển từ thành thị đến nông thôn, nên ngày càng có nhiều người có tiền để mua xe máy. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng trong 10 năm tới, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam. Khi đó, toàn quốc sẽ có 30 triệu xe máy và dân số sẽ là 100 triệu người. Đây là những điều đã từng xảy ra tại Thái Lan với tỉ lệ 2,5 người có một xe máy.
Vì những lý do trên, các tác giả viết ra cuốn sách này, với mong muốn truyền tải đến bạn đọc những kiến thức cơ bản và thiết thực nhất về các kỹ thuật sửa chữa xe gắn máy 4 thì thông dụng nhất hiện nay. Với phương châm “Thiết thực-đơn giản-dễ hiểu”, cuốn sách này được viết một cách đơn giản và dễ ứng dụng nhất, giúp bạn đọc sau khi đọc xong là có thể ứng dụng được ngay để và bảo dưỡng cho chính chiếc xe của mình.
Sách "Kỹ Thuật Tháo Lắp Và Sửa Chữa Xe Gắn Máy" bao gồm các nội dung chính sau:
Phần 1: Nguyên lý hoạt động chung của động cơ
Phần 1 giới thiệu đến bạn đọc các khái niệm và phân loại các động cơ của xe gắn máy. Nêu lên nguyên lý hoạt động của động cơ 2 thì và động cơ 4 thì.
I. Khái niệm và phân loại
II. Nguyên lý hoạt động của động cơ 2 thì
III. Nguyên lý hoạt động của động cơ 4 thì
Phần 2: Các thao tác kỹ thuật tháo lắp, kiểm tra, sữa chữa động cơ
Hướng dẫn bạn đọc các thao tác tháo lắp động cơ bao gồm: Tháo lắp hệ thống nhiên liệu, hệ thống phân phối khí, hệ thống khởi động, hệ thống căng sên cam, hệ thống bôi trơn… Đặc biệt, sách còn giới thiệu đến bạn đọc các thông số kỹ thuật tham khảo, đưa ra các tình huống hư hỏng thường gặp cũng như cách xử lý các hư hỏng đó. 
I. Tháo lắp động cơ ra khỏi khung xe
II. Các thao tác kỹ thuật tháo lắp động cơ