www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TOÁN RỜI RẠC CHO KỸ THUẬT SỐ (Tái bản lần thứ nhất, có sửa chữa bổ sung)

Tác giả: Nguyễn Xuân Quỳnh
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:44,000
Giá bán:44,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Cuốn sách "Toán Rời Rạc Cho Kỹ Thuật Số" gồm 10 chương, nó cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về lý thuyết tập hợp, tổ hợp và các cấu trúc đại số; đặc biệt đi sâu vào đại số logic, đại số chuyển mạch vector theo quan điểm hiện đại. Chương cuối cùng của cuốn sách giới thiệu tổng quát nhất về lý thuyết nhóm, vành va trường nhằm tạo cơ sở cho những độc giả muốn đi sâu hơn vào lĩnh vực toán ứng dụng...

Cuốn sách "Toán Rời Rạc Cho Kỹ Thuật Số" gồm 10 chương, nó cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về lý thuyết tập hợp, tổ hợp và các cấu trúc đại số; đặc biệt đi sâu vào đại số logic, đại số chuyển mạch vector theo quan điểm hiện đại. Chương cuối cùng của cuốn sách giới thiệu tổng quát nhất về lý thuyết nhóm, vành va trường nhằm tạo cơ sở cho những độc giả muốn đi sâu hơn vào lĩnh vực toán ứng dụng.
Ngoài ra, sách còn được bổ sung thêm hai chương cơ bản trước khi bước vào nghiên cứu sâu về đại số chuyển mạch vector cũng như các phép tính về đạo và và vi phân Boole, v.v... Đó là chương V giới thiệu về các hàm numeric và các hàm sinh. Hàm numeric thường xuyên gặp phải trong quá trình tự động hóa tính toán, còn các hàm sinh giúp chúng ta biểu diễn và tính toán dễ dàng hơn các hàm numeric. Hàm numeric và hàm sinh là một cặp song tồn trong hầu hết các trường hợp và là các công cụ hữu hiệu cho tính toán các hàm rời rạc. Chương bổ sung tiếp theo giới thiệu về các quan hệ truy chứng, đặc biệt là các quan hệ truy chứng tuyến tính hệ số hằng số, giúp cho đọc giả không chỉ về một phương pháp tư duy toán học hiện đại mà còn tạo ra công cụ để chúng ta nghiên cứu tiếp các ứng dụng của toán học rời rạc. Cũng như các chương khác của lần xuất bản trước, sau mỗi chương bổ sung đều có các bài tập để bạn đọc tự kiểm tra lại kiến thức của mình.

MỤC LỤC:
Chương 1. Tập hợp và mệnh đề
Chương 2. Chỉnh hợp và tổ hợp
Chương 3. Quan hệ và hàm số
Chương 4. Đồ thị và cây
Chương 5. Hàm Numeric rời rạc và hàm sinh
Chương 6. Các quan hệ truy chứng
Chương 7. Đại số chuyển mạch vectơ và hàm chuyển mạch vectơ
Chương 8. Các phép tính đạo hàm và vi phân Boole
Chương 9. Phân giải các hàm chuyển mạch
Chương 10. Các hàm chuyển mạch đặc biệt
Chương 11. Các hàm Logic đa trị
Chương 12. Lý thuyết nhóm, vành, trường
Tài liệu tham khảo