www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHIÊN CỨU VỀ NƯỚC MỸ

Tác giả: Peter Jennings. Todd Brewster - Dịch giả: Nguyễn Kim Dân
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:120,000
Giá bán:120,000
Năm xuất bản: Quý I / 2011

Phải chăng "Nước Mỹ có tượng Nữ thần Tự Do soi sáng thế giới, nhưng lại quên soi sáng dưới chân mình", như một đại văn hào của thế giới đã nói. Và có lẽ vì thế mà hầu như tất cả những cuốn sách viết về nước Mỹ đều mang đến cho người đọc những thông tin, tư liệu rất hấp dẫn và bổ ích....

Có một hiện thực ai cũng biết: nước Mỹ là cường quốc số một về kinh tế; nước Mỹ có một tiềm lực quân sự hàng đầu thế giới; từ sau năm 1945 tới nay, hầu như bất cứ một xung đột quân sự lớn nhỏ nào trên thế giới đều có mặt nước Mỹ, với tư cách là một bên tham chiến trực tiếp hoặc giấu mặt.
Nhưng lạ thay, cũng trên đất nước này, ít ai ngờ rằng Tổng thống Th. Jefferson - một trong những tác giả của bản Tuyên ngôn độc lập nổi tiếng lên án việc chiếm hữu nô lệ, thì chính nô lệ của gia đình ông lại bị đem bán để trả nợ sau khi ông mất. Rồi cũng một trong những tác giả của bản Tuyên ngôn độc lập Mỹ với lời mở đầu: "Mọi người sinh ra đều bình đẳng..." là A. Lincoln, về sau cảm thán với bạn rằng: "Mọi người sinh ra đều bình đẳng, ngoại trừ người da đen".
Phải chăng "Nước Mỹ có tượng Nữ thần Tự Do soi sáng thế giới, nhưng lại quên soi sáng dưới chân mình", như một đại văn hào của thế giới đã nói. Và có lẽ vì thế mà hầu như tất cả những cuốn sách viết về nước Mỹ đều mang đến cho người đọc những thông tin, tư liệu rất hấp dẫn và bổ ích.
Nghiên cứu về nước Mỹ của Peter Jennings và Todd Brewster là một cố gắng để định nghĩa nước Mỹ. Trong sách, tác giả đề cập rất nhiều mặt của nước Mỹ bằng những dẫn chứng, những nhân vật, thời gian và địa điểm cụ thể, cùng sự phân tích sắc sảo để đưa ra những kết luận đáng tin cậy nhằm giới thiệu tương đối chính xác và rõ nét nhất về nước Mỹ với thế giới.