www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CON ĐƯỜNG CỨU NƯỚC HỒ CHÍ MINH

Tác giả: Phạm Ngọc Trâm
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh
Giá bìa:75,000
Giá bán:75,000
Năm xuất bản: Quý II / 2011

"... Con đường cứu nước Hồ CHí Minh là một chủ đề lớn từng được nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm. Dưới góc độ tìm tòi bổ sung làm phong phú thêm những luận điểm mới về con đường cứu nước Hồ Chí Minh, như lí giải một số động lực ra đi tìm đường cứu nước; phản ánh sự tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin một cách chọn lọc, phê phán; nhấn mạnh chủ nghĩa dân tộc là một động lực lớn của đất nước..., tác giả đã khá thành công trong việc dựng lại bức tranh lịch sử từ tuổi thơ ấu đến trưởng thành và thực hiện hành trình cứu nước của Hồ Chí Minh..."

Quyển sách cho thấy sự kỳ công và cố gắng của tác giả trong việc tiếp cận nhiều tài liệu từ kho lưu trữ tư liệu nhà nước đến những tài liệu lưu giữ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hà Nội, khu di tích Kim Liên - Nghệ An... cộng thêm với sự nghiên cứu tìm tòi riêng của mình đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn khá đầy đủ về chặng đường 30 năm tìm đường cứu nước của anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh.
"Con Đường Cứu Nước Hồ Chí Minh" đưa người đọc tiếp cận hình ảnh người thanh niên 21 tuổi Nguyễn Tất Thành từ bước chân đầu tiên xuống con tàu Amiral Latouche Tréville tại Cảng Sài Gòn ngày 5/6/1911 và trở về nước sau 30 năm bôn ba vào ngày 28/1/1941 tại cột mốc 108 trên biên giới Việt - Trung (xã Trường Hà, Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng). Trong hành trình khá dài so với đời người ấy, Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc đã thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ cộng sản khi phải trải qua những năm tháng gian lao, bị tù đày trong ngục tù đế quốc, bị nghi ngờ, công kích, phê phán từ một số lãnh đạo Quốc tế cộng sản lúc bấy giờ... Với khát vọng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi áp bức bóc lột, Người đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam làm nên thắng lợi của CMT8 - khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; lãnh đạo quân và dân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu... Khát vọng độc lập thống nhất đất nước của Người đã cổ vũ tinh thần cho toàn quân, toàn dân Việt Nam đi đến thắng lợi ngày 30/4/1975 "mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc như một trang chói lọi nhất".
Quyển sách còn giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về gia thế và những năm tháng tuổi thơ của cậu bé Nguyễn Sinh Cung ở quê nhà Nam Đàn - Nghệ An, những năm tháng theo cha là cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc vào Huế theo đuổi con đường học vấn. Sách còn dành nhiều trang cung cấp đến bạn đọc những tư liệu, bút tích của các tướng lĩnh, các thế hệ lãnh đạo Việt Nam, bạn bè thế giới nhận xét, đánh giá sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi Người qua đời vào ngày 2/9/1969.
"Con Đường Cứu Nước Hồ Chí Minh" là một chủ đề lớn từng được nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm và đã có nhiều đầu sách ra đời trong thời gian qua. "Rất khó có sự "đầy đủ" và "thấu đáo" gói gọn trong một công trình nghiên cứu, song với tập sách Con đường cứu nước Hồ Chí Minh, tác giả đã khá thành công trong việc dựng lại bức tranh lịch sử từ tuổi thơ ấu đến trưởng thành và thực hiện hành trình cứu nước, rất có giá trị trong việc tham khảo, nghiên cứu, học tập và giảng dạy" - PGS-TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM nhận xét.