www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỆNH HỌC CÁC KHỐI U

Tác giả: Lê Đình Roanh, Nguyễn Văn Chủ
Nhà xuất bản: Y học
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Bệnh học các khối u, lành và ác tính chiếm vị trí quan trọng  hàng đầu trong bệnh học. Đặc biệt bệnh học u ác tính là vấn đề được đông đảo các nhà khoa học toàn cầu tập trung nghiên cứu. Kết quả đạt được trong vấn đề này là cực kỳ lớn, có thể nói là đã có một cuộc bùng nổ thông tin khiến người ta dễ dàng bị lạc giữa một kiến thức đã trở thành lạc hậu. Tuy nhiên vẫn còn quá nhiều việc phải làm và có quá ít thời gian để thực hiện. Cũng do đó việc cập nhật kiến thức về vấn đề này khó đạt được.

Bệnh học các khối u, lành và ác tính chiếm vị trí quan trọng  hàng đầu trong bệnh học. Đặc biệt bệnh học u ác tính là vấn đề được đông đảo các nhà khoa học toàn cầu tập trung nghiên cứu. Kết quả đạt được trong vấn đề này là cực kỳ lớn, có thể nói là đã có một cuộc bùng nổ thông tin khiến người ta dễ dàng bị lạc giữa một kiến thức đã trở thành lạc hậu. Tuy nhiên vẫn còn quá nhiều việc phải làm và có quá ít thời gian để thực hiện. Cũng do đó việc cập nhật kiến thức về vấn đề này khó đạt được. Trong cuốn sách này tác giả trình bày cả những kiến thức kinh điển và những kiến thức tạm gọi là "cập nhật" về bệnh học u, tác giả trình bày một số vấn đề bệnh  học cảu các loại ung thư phổ biến nhất. Một khó khăn khác là do nhiều kiến thức quá mới, tác giả phải dựa vào tài liệu mới công bố nên nhiều thuật ngữ được dùng lần đầu trên y văn Việt Nam. Các thuật ngữ tiếng Việt được dùng trong cuốn sách này còn là một "cuộc thử thách những thuật ngữ mới".
Trong cuốn sách tác giả có tham khảo những tư liệu quý của các đồng nghiệp trong và ngoài nước.
Tác giả hy vọng cuốn sách không những sẽ phục vụ cho việc học tập nghiên cứu của các sinh viên mà còn phục vụ cho việc bồi dưỡng kiến thức cập nhật cho các bác sĩ trẻ của nhiều ngành y học, đặc biệt là chuyên ngành giải phẫu bệnh và ung thư. Trong cuốn sách, tác giả có trình bày những kiến thức không giống với một số sách đã công bố, đặc biệt trong lĩnh vực phân loại các khối u. Tác giả hy vọng làm như vậy độc giả có cơ hội so sánh chọn lọc và cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều sách về một vấn đề để các bạn sinh viên có thể tự tổng hợp lấy kiến thức của mình thay cho hình thức học một thầy, một sách.
Xin trân trọng giới thiệu!