www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÁC VẤN ĐỀ SỨC KHỎE THƯỜNG GẶP Ở TRẺ MẦM NON VÀ CÁCH XỬ TRÍ (Tai Nạn Thương Tích, Bệnh Thường Gặp Ở Trẻ Mầm Non Và Cách Xử TRí)

Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trần Thị Ngân
Nhà xuất bản: Y học
Giá bìa:45,000
Giá bán:45,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Cuốn sách "Những Vấn Đề Sức Khỏe Thường Gặp Ở Trẻ Mầm Non" được biên soạn với mục tiêu giúp các thầy cô giáo ở trường mầm non có thêm kiến thức cơ bản về việc nhận diện ban đầu những tai nạn thương tích và bệnh thường gặp ở trẻ em, từ đó có và biết cách áp dụng những biện pháp sơ cứu ban đầu để phòng tránh được thương tích và tai biến cho trẻ.

Hiện nay, Cán bộ quản lý mầm non đã được Đảng và Nhà nước giao cho trọng trách quản lý nhà trường theo phương thức quản lý của nhà nước và thực hiện đồng bộ tất cả các nội dung theo định hướng chiến lược phát triển Giáo dục - Đào tạo trong sự vận hành chung của hệ thống giáo dục quốc dân.
Điều 21, 22 Luật giáo dục (2005) đã xác định nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục mầm non " Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi", "Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào học lớp một".
Có thể nói rằng, so với tất cả các bậc học, ngành học, các loại hình giáo dục thì giáo dục mầm non đòi hỏi chăm lo cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ của tất cả cộng đồng. Mặt khác, đây là độ tuổi mà sự phát triển các tố chất trở nên hết sức quan trọng để về sau trẻ có thể phát triển lành mạnh và toàn diện.
Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, rất nhiều giáo viên mầm non còn thiếu kiến thức hoặc chưa được trang bị những kiến thức sơ đẳng và cần thiết về y tế. Sự thiếu đồng bộ này dẫn đến khó khăn cho các thầy cô giáo ở trường mầm non trong việc nhận biết và xử trí ban đầu đối với những tai nạn thương tích và bệnh ở trẻ em, gây nguy hiểm đến sự an toàn của trẻ.
Xuất phát từ thực tế trên, Nhà xuất bản Y học phối hợp với TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh - Vụ Mầm non biên soạn cuốn sách: "Những Vấn Đề Sức Khỏe Thường Gặp Ở Trẻ Mầm Non". Cuốn sách được biên soạn với mục tiêu giúp các thầy cô giáo ở trường mầm non có thêm kiến thức cơ bản về việc nhận diện ban đầu những tai nạn thương tích và bệnh thường gặp ở trẻ em, từ đó có và biết cách áp dụng những biện pháp sơ cứu ban đầu để phòng tránh được thương tích và tai biến cho trẻ.