www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỪ ĐIỂN CÔNG GIÁO PHỔ THÔNG

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Phương đông
Giá bìa:135,000
Giá bán:135,000
Năm xuất bản: 2008

Từ điển quan trọng vì giúp ta ở bước đầu tìm hiểu nhanh một vấn đề, một từ ngữ. Với lối sắp xếp thứ tự, từ điển giúp dễ tìm vấn đề quan tâm. Với lối trình bày ngắn gọn, từ điển giúp hiểu sơ lược một từ ngữ, một khái niệm, một vấn đề.


Tại Việt Nam, phổ biến nhất vẫn là từ điển về ngôn ngữ, do nhu cầu học hỏi và tra cứu. Từ điển chuyên ngành ít hơn. Từ điển chuyên về tôn giáo càng ít hơn nữa. Ít vì kén độc giả. Ít vì thiếu soạn giả chuyên môn. Trong số ít ỏi từ điển về tôn giáo, những từ điển cung cấp thông tin chính xác lại càng khó tìm.

Từ điển giới thiệu đặc biệt một số thuật ngữ căn bản của triết học và thần học kinh viện. Vì xưa cũng như nay, đó luôn luôn là xương sống của giáo huấn Hội Thánh về đức tin và luân lý. Không thể hiểu Hội Thánh Công Giáo như Hội Thánh hiểu về mình một cách sâu xa, nếu không làm quen với ngôn ngữ kinh viện đó.

Cuốn từ điển gồm 2 phần không bằng nhau. Phần 1 cũng là phần quan trọng hơn, là bảng từ vựng gồm trên 2000 từ, trực tiếp hay gián tiếp trình bày đức tin, phụng tự, luận lý, lịch sử, giáo luật và tu đức Công Giáo. Phần 2 là phần phụ lục, gồm có kinh Tin Kính của Dân Chúa, danh sách các Đức Giáo Hoàng từ Thánh Phêroo đến Đức Giáo Hoàng đương kim là Gioan - Phaolô II.

Các linh mục và các giảng viên, đứng trên bục giảng, trong lớp hay tại nhà, sẽ thấy cuốn từ điển này là một nguồn trợ lực quý giá giúp mình khám phá những nét phong phú và đẹp đẽ của đạo Công Giáo.