www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỪ ĐIỂN TỪ VÀ NGỮ HÁN - VIỆT (Bìa cứng)

Tác giả: Nguyễn Lân
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:92,000
Giá bán:92,000
Năm xuất bản: 2007

Cuốn sách chọn lọc những từ và ngữ đã được nhân dân ta dùng từ xưa đến nay, hoặc trong việc giao tiếp hằng ngày, hoặc trong các tục ngữ, ca dao và trong các tác phẩm văn học. Trong cuốn sách này, tác giả chỉ giới thiệu những từ Hán - Việt từ hai âm tiết trở lên, vì những từ có một âm tiết như: đầu, áo, quần, chủ, tăng, giảm, lương, trọng, khinh, miễn, tiến.

Để góp phần vào sự giữ gìn tính trong sáng của tiếng Việt và bảo đảm tính chính xác của từ ngữ, cuốn sách Từ điển từ và ngữ Hán Việt do Giáo sư Nguyễn Lân biên soạn đã được Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa xuất bản.
Cuốn sách chọn lọc những từ và ngữ đã được nhân dân ta dùng từ xưa đến nay, hoặc trong việc giao tiếp hằng ngày, hoặc trong các tục ngữ, ca dao và trong các tác phẩm văn học. Trong cuốn sách này, tác giả chỉ giới thiệu những từ Hán - Việt từ hai âm tiết trở lên, vì những từ có một âm tiết như: đầu, áo, quần, chủ, tăng, giảm, lương, trọng, khinh, miễn, tiến... thì hầu như đã hoàn toàn Việt hóa từ lâu rồi. Về mỗi từ hoặc ngữ đều được xếp theo thứ tự 1,2,3... và đánh số. Một chữ Hán có thể có nhiều nghĩa nên tác giả chỉ lấy những nghĩa trực tiếp của mỗi từ tố mà thôi. Những từ trước kia có dùng ở nước ta mà nay không dùng nữa hoặc ít dùng đều được ghi kèm tiếng: (cũ).
Hy vọng cuốn sách này sẽ là một công cụ tra cứu không thể thiếu được đối với các bạn học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu.