www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


DẤU CHÂN CỦA THẦY

Tác giả: Linh mục Ngô Phúc Hậu
Nhà xuất bản: Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: 2007

Dấu Chân Của Thầy


Giới thiệu về nội dung:

Với cuốn “Dấu chân của Thầy” một cuốn sách viết về Đức Giêsu, người mà niềm tin Kitô giáo khẳng định là Con Thiên Chúa nhập thể để cứu rỗi nhân loại.

Kể từ khi xuất hiện bằng xương, bằng thịt như một con người trong lịch sử nhân loại và sau đó đi rao giảng Tin Mừng, rồi bị bắt, bị kết án tử hình bằng cách đóng đinh trên thập giá, sau ba ngày, sống lại và lên Trời, Đức Giêsu đã làm tốn không biết bao giấy mực, mà bốn cuốn đầu tiên – cũng là bốn cuốn nền tảng, được gọi là bốn cuốn Phúc Âm hay Tin Mừng - do chính bốn trên tổng số 12 đồ đệ của Đức Giêsu là Máccô, Mátthêu, Luca và Gioan viết ra. Và tiếp theo đó, người ta đã viết nhiều – rất nhiều – về Đức Giêsu.

Trước Ngô Phúc Hậu, tác giả của tập sách này, đã có tổng cộng ít nhất trên 65.000 đầu sách của nhiều người thuộc nhiều giới, nhiều khuynh hướng khác nhau trên thế giới viết về Đức Giêsu. Trong 65.000 đầu sách đó, trên 25.000 cuốn được xuất bản từ năm 1970 trở lại đây. Chỉ tính riêng trong năm 1996 – năm trước năm Giáo hội Công giáo thế giới chọn là Năm Đức Giêsu để chuẩn bị mừng Năm Thánh 2.000, đã có 1.500 đầu sách viết về Đức Giêsu được xuất bản, và các số liệu thống kê cho biết cuốn nào cũng ít nhiều thuộc loại “best seller”, kể cả những cuốn không chính thống lắm, nghĩa là có những quan điểm không phù hợp với những điều lâu nay truyền thống công giáo vẫn quen nghĩ về Đức Giêsu (như trường hợp hai cuốn Jésus (1994) và Dieu de Jésus (1997) của nhà văn kiêm nhà báo công giáo Pháp Jacques Duquesne); và gần hơn, cuốn “Mật mã Da Vinci” gây xôn xao một thời. Đến độ, một triết gia lớn của giới công giáo Pháp, ông Jean Guitton, đã phải thốt lên : “Hiện nay, viết bất cứ cái gì về Đức Giêsu đều bán chạy cả !”

Quả là Đức Giêsu, sau 33 năm sống trên trần gian, nhất là ba năm cuối cùng khi bước vào con đường rao giảng Tin Mừng, đã để lại những dấu chân. Những dấu chân trên rừng, dưới biển, bất cứ ở nơi đâu có con người, nhất là những con người nghèo hèn, bị bỏ rơi. Những dấu chân ghi dấu hành trình cứu độ nhân loại mà kết thúc là những dấu chân đẫm máu trên thập giá trên đồi Núi Sọ. Những dấu chân mà hơn 2.000 năm qua, đã có biết bao con người lần bước theo để khám phá lại trong tự do, thông điệp yêu thương của Con Người đã sống đến tận cùng điều đã khẳng định : “Không có tình yêu nào lớn hơn kẻ dám hy sinh mạng sống mình cho người mình yêu”. Những dấu chân có thể rêu phong theo năm tháng nhưng với những ai dõi theo, lại luôn mang đến những sức sống mới cho con người trong mọi thời đại.

Ngô Phúc Hậu, một linh mục và là một nhà văn, qua tập sách này, đang giới thiệu với chúng ta cảm nghiệm ấy. Là linh mục, ông bước theo “Dấu chân của Thầy” với tất cả tự do – và kể cả táo bạo - trong suy tư và xác tín của một người có niềm tin Kitô giáo. Là nhà văn, ông chia sẻ một cách thẳng thắn những khám phá, cũng có khi là những hụt hẫng và kể cả thất vọng rất con người của ông trên – hay về - từng “Dấu chân của Thầy” với một giọng văn bình dị, gần gũi, lắm khi đùa cợt của một người vừa quá tin và vừa quá yêu Thầy của mình.

“Dấu chân của Thầy” là tác phẩm thứ hai – và có thể chưa phải là cuối cùng - của linh mục Ngô Phúc Hậu viết về Đức Giêsu; cuốn trước – “Nhật ký Đức Giêsu” (NXB Tôn giáo và Tủ sách Đại Kết xuất bản năm 2000) cũng là một tập hợp những bài viết hàng tuần trên báo Công Giáo và Dân Tộc về cuộc đời Đức Giêsu. Điều đó cho thấy những dấu chân cách đây hơn 2.000 năm vẫn không ngừng là nền tảng Đức tin đồng thời là nguồn cảm hứng văn chương của ông.

Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

Nhà báo NGUYỄN THANH LONG
Phó Tổng biên tập Báo Công Giáo và Dân Tộc