www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HƯNG YÊN VÙNG ĐẤT PHÙ SA VĂN HÓA

Tác giả: Nguyễn Phúc Lai
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:72,000
Giá bán:72,000
Năm xuất bản: 2009

Hưng Yên vùng đất phù sa văn hóa

Với quá trình hàng chục vạn năm, sông Hồng đã cần mẫn bồi đắp phù sa làm nên vùng đồng bằng thâu thổ. Và cũng trải hàng mấy nghìn năm khai phá, gieo trồng, chống chọi với thiên tai địch hoạ, các thế hệ người dân Việt đã tạo dựng nên lịch sử và văn hoá – văn minh sông Hồng.

Tỉnh Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc bộ, chứa đựng cả bề dày và sự phong phú, độc đáo của một vùng văn hoá sông Hồng, bảo tồn khá bền vững những giá trị văn hoá mang bản sắc thuần Việt ấy. Bởi vậy mà cuốn sách này mang tựa đề: Hưng Yên – vùng phù sa văn hoá.

Đây là công trình giới thiệu tổng hợp các lĩnh vực của văn hoá địa phương, bao gồm: Văn hoá nghệ thuật dân gian, di tích lịch sử, lễ hội, danh nhân tiểu biểu, nghề truyền thống, làng cổ, đặc sản và văn hoá ẩm thực… Phần địa lý và lịch sử địa phương thì khái quát, điểm xuyết những mốc lớn, giúp bạn đọc có cái nhìn hệ thống trong dòng chảy chung của lịch sử dân tộc. Trong đó, có kể riêng về đê điều – công trình trị thuỷ lớn nhất, thống kê những lần vỡ đê ngập lụt - những trận hồng thuỷ, thách thức khắc nghiệt nhất mà người Hưng Yên đã từng trải và vượt qua.

Hy vọng cuốn sách này như những chùm nhãn lồng Hưng Yên gửi đến bầu bạn trên mọi miền đất nước.

Mục lục:

Lời nói đầu

Khái quát đại lý, lịch sử Hưng Yên

Một thời phố Hiến

Văn hoá - nghệ thuật dân gian

Nghề cổ truyền

Di tích lịch sử văn hoá

Lễ hội truyền thống

Danh nhân

Làng cổ

Đặc sản và văn hoá ẩm thực

Tài liệu tham khảo và người cộng tác.