www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHÀ TÁI ĐỊNH CƯ Ở HÀ NỘI

Tác giả: Lê Thị Bích Thuận - Nguyễn Văn Hải
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: 2011

Tái định cư phục vụ các dự án phát triển trong đô thị là một vấn đề quan trọng và phức tạp đối với mọi thành phố trên thế giới, trong đó các đô thị Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, đối với các đô thị trên thế giới, đô thị hóa thường diễn ra sau quá trình công nghiệp hóa hàng chục năm, còn tại Việt Nam, sự phát triển đô thị hóa không theo quy luật đó
...

Tái định cư phục vụ các dự án phát triển trong đô thị là một vấn đề quan trọng và phức tạp đối với mọi thành phố trên thế giới, trong đó các đô thị Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, đối với các đô thị trên thế giới, đô thị hóa thường diễn ra sau quá trình công nghiệp hóa hàng chục năm, còn tại Việt Nam, sự phát triển đô thị hóa không theo quy luật đó. Đặc biệt là tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh và mạnh với việc đầu tư xây dựng những dự án quy mô lớn, chuyển đổi chức năng sử dụng đất nhanh, vượt cả kế hoạch sử dụng đất. Tốc độ đô thị hóa nhanh cũng để lại vấn đề xã hội khá nan giải, đó là việc di dân giải phóng mặt bằng. Ngoài cơ chế, chính sách thì vấn đề tái định cư đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đời sống xã hội và phát triển đô thị bền vững.
Trong khi đó, công tác nghiên cứu xây dựng các mô hình và cơ cấu nhà ở tái định cư còn thiếu cơ sở khoa học, lý luận thực tiễn, mà chủ yếu mới chỉ đáp ứng nhu cầu cấp bách của riêng từng dự án. Gần đây, đã có nhiều đề tài nghiên cứu về nhà ở của Hà Nội, trong đó có nhà chung cư, nhưng vấn đề nghiên cứu chỉ tiêu diện tích nhà ở tái định cư, các chỉ tiêu diện tích này còn chưa thuyết phục, chưa phù hợp với yêu cầu của xã hội và đối tượng sử dụng...
Nội dung sách gồm 5 chương :
Chương 1: Tổng quan chính sách, mô hình phát triển nhà ở tái định cư trên thế giới.
Chương 2: Khái niệm tái định cư và quá trình hình thành phát triển của nhà ở tái định cư ở Việt Nam. Chương 3: Thực trạng quy hoạch, kiến trúc các dự án nhà ở tái định cư đã xây dựng ở Hà Nội.
Chương 4: Cơ sở khoa học để xây dựng mô hình nhà ở tái định cư Hà Nội đến năm 2020. Chương 5: Các giải pháp nâng cao chất lượng quy hoạch, kiến trúc và xác lập các chỉ tiêu cơ bản cho nhà ở tái định cư tại Hà Nội đến năm 2020.