www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THƯ TÌNH THỜI HOA LỬA

Tác giả: Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:64,000
Giá bán:64,000
Năm xuất bản: 2011

THƯ TÌNH THỜI HOA LỬA

Giới thiệu về nội dung
Một bức thư tình cũng tựa như một bài ca. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi đừng e ngại. Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi”. Những bức thư tình của Nguyễn Văn Thạc cũng có thể coi là những bản tình ca mà khi bạn đọc nó, tức là bạn đang đọc về chính tình yêu của mình. Người Việt Nam từng trải qua chuến tranh chắc chắn sẽ tìm thấy ở cuốn sách này vô vàn đồng cảm về tình yêu, lẽ sống. Còn những bạn đọc trẻ hơn, sẽ được so sánh, soi chiếu giữa tình yêu của thế hệ mình và thế hệ trước. Có những điều khác nhau, nhưng chắc chắn tình yêu của mọi thời đại đều có một “mẫu số chung”. Đọc thư tình Nguyễn Văn Thạc, vì thế, cũng chính là một cách chúng ta hiểu bản thân mình hơn.

Tập thư tình này cũng có thể coi như một cuốn tiểu thuyết, cuốn tiểu thuyết có xu hướng rất hiện đại đi vào nội tâm con người, khai thác những bí ẩn về tình yêu trong tâm hồn con người và được trình bày như “một dòng ý thức”. Điều hấp dẫn nhất của dòng ý thức ấy chính là tính chân thực của nguyên mẫu chứ không hề hư cấu.

“Hãy cho phép Thạc và Như Anh được tặng cuốn sách này cho những thanh niên vừa tròn 18 tuổi. Mong sao cái ánh nắng đã sưởi ấm cõi lòng Thạc và Như Anh suốt cả cuộc đời, ngọn lửa trong trái tim những thanh niên nửa đầu thập kỉ 70 được góp phần làm bừng lên những cảm xúc chân thật, cao quý trong những trái tim tuổi trẻ hôm nay” ( TS. Phạm Thị Như Anh)