www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


VIỆT NAM SỬ LƯỢC

Tác giả: Trần Trọng Kim
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:95,000
Giá bán:95,000
Năm xuất bản: Quý I / 2011

Lịch sử Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước giữ nước. Biết bao thăng trầm. hưng vong. Biết bao sự kiện, nhân vật gắn với các triều đại, thời cuộc tạo thành một dòng chày không bao giờ ngưng, ghi đậm trong đời sống của bao thế hệ con người Việt Nam.

ND: Lịch sử Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước giữ nước. Biết bao thăng trầm. hưng vong. Biết bao sự kiện, nhân vật gắn với các triều đại, thời cuộc tạo thành một dòng chày không bao giờ ngưng, ghi đậm trong đời sống của bao thế hệ con người Việt Nam.
Đã từ lâu, các bậc tiền nhân đã có ý thức ghi lại những biến cố của đời sống chính trị - kinh tế văn hóa Việt Nam qua các bộ chuyện sử. Tuy chính kiến, phong cách viết có khác nhau,nhưng họ đều có chung một lòng tha thiết yêu quốc sử. Những bộ sách Đại Việt sử ký của Lê Văn Hưu đời Trần, Đại Việt sử ký toàn thư của Ngô Sỹ L iên đời Lê, Đại Việt Thông sử của Lê Qúy Đôn đời Hậu Lê, Lịch triều hiến chương loại chí của Phan Huy Chú đời Nguyễn v.v. trờ thành tài sản văn hóa quý giá và nuôi dưỡng ý thức làm giàu quốc sử của lớp hậu thế.
MỤC LỤC:
Phần 1. Thượng cổ thời đại
Chương I. Họ Hồng Bàng
Chương II. Nhà Thục
Chương III. Xã hội nước Tàu về với Tam Đại và đời Nhà Trần Nước tàu về đời nhà Trần Chương IV. Nhà Triệu
Phần 2. Bắc thuộc thời đại
Chương I. Bắc thuộc lần thứ nhất
Chương II. Trưng Vương
Chương III. Bắc thuộc lần thứ hai Nước Tàu về đời Tam Quốc
Chương IV. Nhà Tiền Lý Chương V. Bắc thuộc lần thứ ba