www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ KHÔNG GIAN SỐNG

Tác giả: Phan Chi
Nhà xuất bản: Thuận Hóa
Giá bìa:168,000
Giá bán:168,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Ngày nay, thiêt kế trang trí nội - ngoại thất là một chuyên ngành của Mỹ thuật Ứng dụng với quy mô phát triển lớn để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của xã hội. Yếu tố cấu thành một không gian nội thất là sự kết hợp của tỷ lệ, đường nét, mảng, hình, khối, màu sắc, chất liệu, ánh sang, bố cục và ý tưởng.

Nhu cầu về cái ăn, cái mặc, chỗ ở là vấn đề không thể thiếu đối với con người trong mọi thời đại xã hội. Trong đó, nhà ở là điều kiện đầu tiên mà con người phải hướng tới trong cuộc sống. Từ thời đồng hoang, khi con người đã biết tìm cho mình một hang đá để trú ẩn mưa nắng và tránh thú dữ cũng đã có nhu cầu thẩm mỹ vẽ trang trí lên vách đá theo ký ức những hình ảnh động vật đã săn bắt được bằng chất liệu thiên nhiên. Căn nhà là nơi mang lại sự an vui thoải mái nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của con người. Căn nhà không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ mà nó thực sự là tổ ấm đối với mỗi con người, giúp ta thoải mái, tự tin, lấy lại sự bình yên sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, nó phải bảo đảm tiện tích và mang tính thẩm mỹ.
Trong thời đại ngày nay, cuộc sống hằng ngày của chúng ta không những đơn thuần chỉ để thỏa mãn nhu cầu vật chất mà còn phải hưởng thụ về tinh thần; để từ đó, hoàn thiện dần nhân cách, nâng cao thị hiếu thẩm mỹ và chất lượng sống. Cuộc sống của chúng ta đa phần diễn ra ở bên trong những không gian nội thất do các cấu trúc và mái che của các công trình tạo nên. Từ đó, những ngôi nhà đã được định hình bởi kiến trúc và con người luôn mong muốn làm sao cho không gian nội thất phải thật đẹp, thoải mái và tiện nghi sử dụng.
Ngày nay, thiêt kế trang trí nội - ngoại thất là một chuyên ngành của Mỹ thuật Ứng dụng với quy mô phát triển lớn để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của xã hội. Yếu tố cấu thành một không gian nội thất là sự kết hợp của tỷ lệ, đường nét, mảng, hình, khối, màu sắc, chất liệu, ánh sang, bố cục và ý tưởng. Các yếu tố đó gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên một không gian trọn vẹn, đồng bộ, hài hòa, thể hiện được nội dung đặc thù của công trình, bất kể tính chất của công trình như thế nào. Vì vậy, một công trinh nội thất (hoặc ngoại thất) phải đáp ứng được những yêu cầu như sau: Tính công năng - Tính thực dụng kinh tế - Tính thẩm mỹ - Hình tượng và ý nghĩa...